Học viện sẽ tổ chức các buổi hội thảo về xây dựng năng lực cho các chuyên gia trẻ từ sơ đến trung cấp có tuổi đời từ 25 - 40 từ khắp Đông Nam Á với các chủ đề về công nghệ và đổi mới sáng tạo, chính sách công và khởi nghiệp.

Các bạn trẻ được lựa chọn sẽ tham gia vào các hội thảo, các dự án nhóm và các chuyến tham quan thực tế, có nhiều cơ hội bổ ích để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp.

{keywords}

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell

Học viện YSEALI xây dựng dựa trên sự hợp tác trước đó giữa FUV và Chính phủ Mỹ. Trong năm 2015 và 2017, phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, phối hợp cùng Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (hiện là một trong các trường của FUV), đã đăng cai tổ chức 2 chương trình Học bổng khóa học Mùa hè Fulbright YSEALI tại TP.HCM, quy tụ 200 thành viên YSEALI ở khắp Việt Nam nhằm nâng cao kiến thức về các vấn đề liên quan đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Phối hợp với Bộ Ngoại giao Mỹ, ĐH Fulbright Việt Nam sẽ mời các học giả, các nhà thực hành chính sách và diễn giả khách mời từ Mỹ và Đông Nam Á để hướng dẫn và tư vấn cho hơn 400 chuyên gia trẻ từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: "Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, thay mặt cho Bộ Ngoại giao Mỹ và toàn bộ Chính phủ Mỹ, xem YSEALI là chương trình nổi bật, giúp tăng cường phát triển nguồn nhân lực trên toàn khu vực.

Kể từ khi chương trình được khởi động vào tháng 12 năm 2013, đã có hơn 150.000 thành viên trong mạng lưới YSEALI, trong đó có 30.000 thành viên đến từ Việt Nam".

Chương trình YSEALI dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2021. Các bạn trẻ tham dự sẽ nhận được chứng chỉ và trở thành một phần trong mạng lưới các cựu sinh YSEALI và ĐH Fulbright Việt Nam.

PV

Mỹ sắp đưa tình nguyện viên đến Việt Nam dạy tiếng Anh

Mỹ sắp đưa tình nguyện viên đến Việt Nam dạy tiếng Anh

Hàng năm, Mỹ sẽ cử 20 tình nguyện viên đến giảng dạy Tiếng Anh cho các trường trung học Việt Nam theo Hiệp định thực thi về giảng dạy Tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình.