- Từ ngày hôm nay, tỉnh Quảng Nam đã cho học sinh tại nhiều huyện nghỉ học để tránh mưa lũ.

Trao đổi với VietNamNet chiều tối nay, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, trong chiều nay ông đã ký văn bản gửi Phòng GD-ĐT toàn tỉnh. 

Ông yêu cầu các Phòng theo dõi sít sao tình hình mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng khuyến cáo Hiệu trưởng các trường kiểm tra, đảm bảo phòng học đủ điện chiếu sáng cũng như an toàn điện lưới trong điều kiện mưa lũ. “Các nhà trường phải thường xuyên nhắc nhở học sinh, đi đến lớp, về đến nhà, không la cà ở các vùng lũ”, ông Quốc cho biết thêm.

{keywords}
Mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường huyết mạch ở Quảng Nam
Trước đó, hai địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của lũ là TP. Hội An và huyện Duy Xuyên đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết đã chỉ đạo ngành chức năng cho học sinh 3 xã ngập sâu không đến lớp trong ngày hôm nay.

“Từ ngày mai, UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT cho học sinh toàn TP nghỉ học. Các địa phương căn cứ vào tình hình mưa lũ để chủ động cho các em đi học lại”, ông Dũng nói.

Tại huyện Duy Xuyên, từ sáng nay, Phòng GD&ĐT cũng đã có thông báo cho hơn 22.000 học sinh toàn huyện nghỉ học do mưa lũ phức tạp, nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Theo ghi nhận của VietNamNet, từ trưa nay lũ đã tràn vào TP Hội An. Hiện lũ trên hệ thống sông sông Vu Gia - Thu Bồn (Quảng Nam), sông Lũy (Bình Thuận) và các sông ở Quảng Ngãi đang lên rất nhanh. 

Thông tin từ Chi cục phòng chống lụt bão miền Trung, Tây Nguyên, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ hiện có 10/30 hồ thủy điện đang xả tràn; trong đó tỉnh Quảng Nam có 4 hồ gồm Sông Tranh 2, Đakmi 4A, Sông Bung 4A, Sông Côn 2.

Cao Thái