Theo báo cáo của phòng GD-ĐT huyện Bảo Thắng, mưa lớn kéo dài từ ngày 7/9 đến nay đã khiến một số công trình trường học bị thiệt hại về cơ sở vật chất.

{keywords}
 

Tại điểm trường Cửa Cải thông Vi Mã, do ảnh hưởng của đất sạt đã làm sập hoàn toàn tường của 1 phòng học Trường Mầm non số 1 thị trấn Phong Hải (khoảng 32m2). Cùng đó khoảng 150m3 đất đá đã tràn vào phòng học làm hầu hết bộ đồ dùng, đồ chơi trong lớp học bị hư hại (15 bàn, 30 ghế, 4 giá kệ để học liệu,...). Hiện, phòng học không thể sử dụng được.

{keywords}
 

Theo phòng GD-ĐT, không chỉ vậy, tường rào bao quanh (dài 72m2) của Trường THCS xã Bản Cầm cũng đổ sập hoàn toàn. Trường này do phụ huynh học sinh tự xây dựng bằng gạch bê tông không nung từ năm 2009, không có thiết kế và không đảm bảo quy chuẩn xây dựng.

Còn ở Trường THCS thị trấn Phố Lu, móng nhà xây 2 tầng khu C bị nứt móng, sụt lún ở một vài điểm.

Đoạn tường rào bao quanh trường khoảng 70m2 bị nghiêng, nhiều vết nứt, có nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm cho giáo viên và học sinh.

Trường THCS số 2 Thái Niên cũng đổ sập 108m2 tường rào bao quanh trường được xây dựng bằng gạch bê tông không nung.   

{keywords}
Nhiều trường học ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chịu ảnh hưởng không nhỏ do mưa lớn kéo dài.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Phòng GD-ĐT huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền địa phương, huy động giáo viên, phụ huynh chủ động khắc phục thiệt hại; cắm biển cảnh báo, khoanh vùng nguy hiểm; di dời học sinh tại những nơi có nguy cơ mất an toàn ra học tạm tại nhà dân.

Riêng tại điểm trường Cửa Cải thôn Vi Mã, tạm thời cho học sinh nghỉ học để dọn dẹp đồ dùng, trang thiết bị còn lại; liên hệ mượn nhà dân để làm phòng học tạm cho học sinh tiểu học.

Hải Nguyên

Quạt trần rơi khiến học sinh gãy xương mũi ở Lào Cai

Quạt trần rơi khiến học sinh gãy xương mũi ở Lào Cai

Một chiếc quạt trần tại lớp 2B Trường Tiểu học Kim Đồng (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã rơi trong giờ ra chơi khiến 1 học sinh bị thương và phải cấp cứu tại bệnh viện.