Tại Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), sinh viên sẽ bắt đầu bước vào học kỳ II kể từ ngày 22/2, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.

Tuy nhiên, trường này đã ra thông báo tới toàn bộ sinh viên và giảng viên, trong 3 tuần đầu tiên của học kỳ II (kể từ 22/2 đến 13/3), nhà trường sẽ tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến. Hình thức này được áp dụng cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Tương tự, tại Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, trường này cũng thông báo tới toàn thể sinh viên, giảng viên về việc thay đổi hình thức học sang học trực tuyến trên Microsoft Teams kể từ ngày 22/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, kể từ 1/2 đến hết ngày 5/2, sinh viên của trường cũng đã chuyển sang học online theo thời khóa biểu.

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng đưa ra thông báo áp dụng phương thức giảng dạy, học tập trực tuyến đối với tất cả các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp theo thời khóa biểu đã công bố. Việc áp dụng phương thức này sẽ được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Ngân hàng cũng triển khai đào tạo trực tuyến với sinh viên toàn Học viện trong quãng thời gian sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian không học tập trung tại trường, Học viện Ngân hàng yêu cầu sinh viên, học viên hạn chế di chuyển, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống Covid-19 theo khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế.

Trường ĐH Hà Nội cũng ra thông báo tới giảng viên và sinh viên toàn trường về việc chuẩn bị phương án giảng dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến hoặc giảng dạy trực tuyến hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh để hoàn thành chương trình giảng dạy của năm.

Trong khi đó, để chủ động trong công tác giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viên trong tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cũng đã chuẩn bị mọi phương án cho việc dạy và học trực tuyến.

Những ngày sát Tết Nguyên đán, nhà trường đã cấp tốc tổ chức tập huấn giảng dạy trực tuyến cho giảng viên và hướng dẫn cho toàn bộ sinh viên học trực tuyến.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cách đây 1 tuần, Bộ GD-ĐT đã ra văn bản yêu cầu các trường đại học căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, các trường được quyền chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến (nếu cần thiết) theo các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Thúy Nga

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Lấy mẫu xét nghiệm, thu quần áo bẩn, rác thải của bệnh nhân Covid-19... những sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đang căng mình cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch.

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Dịp Tết Tân Sửu này, trong số các học viên của Học viện Biên phòng được tăng cường về các đồn biên phòng khu vực miền núi phía Bắc có những chàng trai đến từ miền Trung, miền Tây Nam Bộ.

Trường ĐH được chủ động cho nghỉ hoặc dạy trực tuyến sau Tết

Trường ĐH được chủ động cho nghỉ hoặc dạy trực tuyến sau Tết

Các trường được quyền chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến (nếu cần thiết) theo các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.