Theo Văn phòng Giáo dục thành phố Daegu, một học sinh Trường Phổ thông trung học Nông nghiệp Deagu, trú tại ký túc xá nhà trường được xác nhận nhiễm Covid-19. Điều này đã khiến trường học buộc phải đóng cửa và tất cả học sinh khác phải tự cách ly tại nhà.

Các trường học ở Hàn Quốc bắt đầu mở cửa trở lại vào một ngày trước đó (20/5) sau 5 lần trì hoãn vì đại dịch. Học sinh cấp 3 là nhóm đầu tiên trở lại trường. Các học sinh cấp 1 và cấp 2 sẽ trở lại trường trong giai đoạn trước ngày 8/6.

{keywords}

Biện pháp phòng dịch tại một trường học ở Hàn Quốc

Trường Phổ thông trung học Nông nghiệp Daegu nằm cách Seoul khoảng 300km về phía Đông Nam. Học sinh nhiễm Covid-19 đến từ tỉnh Bắc Gyeongsang đã trở lại ký túc xá của trường vào ngày 19/5, trước khi được xét nghiệm vào ngày hôm sau.

Theo hướng dẫn, nhà trường đã cách ly tổng cộng 17 học sinh tại ký túc xá và 94 học sinh khác đã được yêu cầu trở về nhà. 18 người tiếp xúc gần với học sinh bị nhiễm bệnh sẽ được xét nghiệm Covid-19. Trường học này phải đóng cửa trong 2 ngày để khử trùng, trong khi học sinh buộc phải quay trở lại hình thức học trực tuyến.

Việc đóng cửa trường cũng xảy ra ở nhiều địa phương khác tại Hàn Quốc sau ngày đầu tiên mở cửa trở lại vì phát hiện có học sinh mắc Covid-19.

Ở Incheon, phía Tây Seoul, tất cả các học sinh cuối cấp ở 66 trường cấp 3 đều được yêu cầu quay về nhà sau khi 2 học sinh được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 20/5.

Khoảng 60 học sinh ở tỉnh Bắc Gyeongsang, gần 30 học sinh ở tỉnh Gyeonggi và 5 học sinh ở tỉnh Bắc Chungcheong đã được cho về nhà hoặc đưa đến bệnh viện sau khi biểu hiện các triệu chứng của Covid-19 như sốt và đau họng trong cùng một ngày.

Trong khi đó, ít nhất 3 trường tiểu học ở Yangcheon, phía Tây Seoul cũng đang xem xét kế hoạch liệu có tiếp tục cho học sinh đi học trở lại sau khi một người trong nhà thờ được xác nhận nhiễm Covid-19. Các quan chức lo sợ, nhiều phụ huynh và học sinh có thể đã tới nhà thờ này vào cuối tuần.

Trường Giang (Theo Yonhap)

70 ca nhiễm Covid-19 tại các trường học Pháp sau khi mở cửa trở lại

70 ca nhiễm Covid-19 tại các trường học Pháp sau khi mở cửa trở lại

Chỉ một tuần sau khi 1/3 số trẻ ở Pháp quay trở lại trường, đã có 70 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến trường học.