Một cậu bé 8 tuổi người Anh đã bình tĩnh điều khiển chiếc ô tô với tốc độ gần 100km/h vào làn đường khẩn cấp và gọi cứu hộ khi mẹ cậu đột nhiên bất tỉnh trên đường.

Cậu bé Ben Hedger đang trên đường từ trường về nhà với mẹ Lauren Smith thì bỗng nhiên mẹ cậu lên cơn co giật.

Chiếc xe ô tô ngay sau đó mất lái đã đâm vào dải phân cách. Nhận ra sự nguy hiểm, Ben bèn bật đèn cảnh báo và tiếp tục cầm vô lăng điều khiển xe đi vào làm đường khẩn cấp cho đến khi chết máy.

{keywords}

Cậu bé Ben Hedger (8 tuổi) và mẹ

Chia sẻ trên BBC, cô Lauren Smith (27 tuổi, sống tại Colchester) cho biết: “Khi tôi bắt đầu lên cơn co giật, tôi đã ghì chặt lấy tay lái khiến xe trệch sang làn bên trái và đâm vào dải phân cách. Ngay lúc ấy Ben đã nhận ra mình cần phải làm gì và bắt đầu hành động”.

Cô Smith cho biết, bản thân Ben lúc ấy không biết rằng hành động của mình nguy hiểm đến mức nào. “Thằng bé chỉ nhận thấy tôi khi đó thực sự không ổn và Ben đã làm được điều tuyệt vời này. Ben nói rằng nó chỉ làm những gì bản thân thấy phải làm bởi nếu không chúng tôi sẽ chết”.

Ngay sau khi đánh xe sang một bên, Ben đã dùng điện thoại của mẹ để gọi cho lực lượng cứu hộ trước khi một chiếc xe khác đã dừng lại và giúp đỡ họ.

Sau khi “thoát chết” trong gang tấc, mẹ Ben vô cùng tự hào về con trai. Lauren cho biết, trước đó cô chưa từng bị co giật hay bất tỉnh nên không nghĩ đến tình huống này.

Thúy Nga (Theo BBC)

20 cách giúp con chống bạo lực

20 cách giúp con chống bạo lực

Bạo lực là một phần của thế giới. Gia đình và trường học nên là nơi trú ẩn an toàn cho trẻ.

7 điều cha mẹ không nên làm thay con cái

7 điều cha mẹ không nên làm thay con cái

Cha mẹ hiện nay thường giúp con cái quá nhiều trong cuộc sống. Dưới đây là những việc cha mẹ không bao giờ nên làm thay cho con cái.

Bộ ảnh giúp cha mẹ dạy con đúng cách

Bộ ảnh giúp cha mẹ dạy con đúng cách

Cha mẹ ngoài việc hướng dẫn phương pháp học tập cho trẻ cần phải khuyến khích, thúc đẩy con học tập.

Những sai lầm trong cách nuôi dạy con cha mẹ thường mắc phải

Những sai lầm trong cách nuôi dạy con cha mẹ thường mắc phải

Nhiều cha mẹ thường chắc chắn rằng cách nuôi dạy con cái của họ rất tốt. Tuy nhiên, theo các nhà tâm lý học, những bậc cha mẹ dù có kỹ năng sư phạm tốt vẫn thường mắc phải tình huống dạy con tiêu cực.