Mới đây, một sự cố thang máy đã xảy ra trong siêu thị tại đường Song Bá, Thượng Hải. Theo camera giám sát ghi lại, người phụ nữ đã dắt theo cô con gái đến thang cuốn để di chuyển xuống tầng 1.

Lúc này, người mẹ một tay cầm chiếc túi, tay kia dắt theo đứa trẻ để xuống tầng, mắt vẫn chăm chú xem điện thoại. Đến giữa thang, người mẹ buông tay ra khiến bé gái chới với rồi ngã úp mặt xuống, cánh tay phải bị cuốn vào thang máy.

{keywords}

Đến giữa thang, người mẹ buông tay ra khiến bé gái chới với rồi ngã úp mặt xuống, cánh tay phải bị cuốn vào thang máy.

Người mẹ lập tức kêu cứu và được những người xung quanh giúp đỡ bằng cách gọi lực lượng cứu hộ. Phải mất 30 phút nhân viên cứu hộ tháo cắt thang máy, bé gái mới được giải cứu và đưa đến bệnh viện. 

Bé được đưa đến bệnh viện để nối liền cánh tay, tuy nhiên kết quả không khả quan do mất quá nhiều máu.

{keywords}

Phải mất 30 phút nhân viên cứu hộ tháo cắt thang máy, bé gái mới được giải cứu và đưa đến bệnh viện. 

Thực tế cũng đã có nhiều cảnh báo dành cho trẻ em khi đi thang cuốn như bàn chân không nên để quá sát mép; không được chơi đùa trên thang hoặc đi theo chiều ngược lại; trẻ em phải được giữ chặt khi đi thang cuốn,… Tuy nhiên vẫn có những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

"Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi cho con đi thang cuốn. Cha mẹ cần phải nắm lấy tay của trẻ, bởi đôi khi lơ là cũng có thể gây ra sự cố hối tiếc suốt đời", một cán bộ của Trung tâm khẩn cấp thành phố Thượng Hải cho hay.

Mặc dù thang máy thuận tiện nhưng cũng khá nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Hàng năm, có rất nhiều vụ tai nạn tại thang cuốn đã xảy ra với trẻ em. Do vậy, khi cho trẻ đi thang máy hoặc thang cuốn, cha mẹ cần phải đi cùng và bảo đảm trẻ không được nô nghịch khi thang đang di chuyển.

Trường Giang (Theo KKnews)

20 cách đơn giản giúp bố mẹ trở nên vui vẻ trong mắt con

20 cách đơn giản giúp bố mẹ trở nên vui vẻ trong mắt con

Cha mẹ luôn bị “mắc kẹt” trong hàng tá thứ cần phải hoàn thành. Vô tình điều này đã cướp đi khoảng thời gian vui vẻ cha mẹ được gần gũi bên con cái.