Chỉ trong vòng nửa tháng, Quảng Bình đã phải hứng chịu 2 trận lũ lớn. Không chỉ nhà cửa, tài sản của hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng mà cơ sở vật chất các trường trên địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Thị xã Ba Đồn…cũng bị ngập và hư hại nghiêm trọng.

Chỉ tính riêng tại huyện Tuyên Hóa đã có 35 điểm trường với 300 phòng học bị ngập, nặng nhất là các trường ở xã Văn Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa…

{keywords}

Đến ngày 2/11, Trường Mầm non Văn Hóa, Tuyên Hóa vẫn còn ngập gần 1m

Tính đến ngày 2/11, mặc dù nước đã cơ bản rút hết nhưng tại một số điểm trường như Mầm non Văn Hóa vẫn ngập gần 1m. Các điểm trường khác, sau khi nước rút đã để lại một đống bùn đất.

Cô Lê Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Văn Hóa, Tuyên Hóa cho biết đến thời điểm hiện tại trường vẫn còn bị ngập gần 1m. Hai cơn lũ liên tiếp đã khiến nhà trường bị thiệt hại trên 250 triệu đồng.

{keywords}

Hai cơn lũ liên tiếp đã khiến Trường Mầm non Văn Hóa thiệt hại

trên 250 triệu đồng

Tại trường THCS Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, thầy Hoàng Quốc Nga – Hiệu trưởng nhà trường thông tin: “Đợt lũ trước đã làm 200m tường rào bị đổ sập, hơn 60 bộ bàn ghế bị hư hỏng và nhiều tài sản khác, tổng thiệt hại lên đến hơn 500 triệu đồng.

{keywords}

Các thầy giáo ở trường THCS Phù Hóa đang đẩy bùn đất sau lũ

Lần này trường bị ngập hơn 1m, do đợt trước đã bị hư hỏng hết nên đợt này chẳng con gì nữa mà hư nữa”.

Cũng theo thầy Nga, trong đợt này nhà trường phải cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 30/10. Thời gian tới, nhà trường cũng sẽ bố trí cho các em học thêm cả thứ 7 và chủ nhật để bù lại những ngày nghỉ.

Hải Sâm