Báo Hknet đưa tin một trường trung học cơ sở ở tỉnh An Huy đang bị điều tra về cáo buộc bạo hành trẻ em. Theo thông tin, giáo viên chủ nhiệm một lớp học thuộc trường này đưa ra những quy định gay gắt nếu học sinh không đạt điểm chuẩn khi thi.

Cụ thể, nếu học sinh thi dưới điểm yêu cầu 1 điểm sẽ bị đánh bằng gậy gỗ 10 roi. Các bé được quyền lựa chọn vị trí bị đánh, là eo, bắp chân. Lớp có hơn 20 học sinh bị phạt, có bé cự cãi nên bị đánh tới 840 roi.

{keywords}
Học sinh bị đánh tím chân khi không đạt mức điểm yêu cầu

“Có em học sinh đề nghị mức điểm yêu cầu là 130 điểm. Nhưng giáo viên không đồng ý, ép phải đạt tối thiểu 140 điểm. Cuối cùng em chỉ đạt 129,5 điểm. Số điểm thấp hơn 10,5 so với yêu cầu nên bị đánh tới 110 roi. Các em học sinh kể đây là tình trạng thường xuyên xảy ra trong lớp. Có bạn bị đánh tới bầm tím”, Hknet cho hay.

Sự việc này chỉ ồn ào sau khi phụ huynh phản ánh với nhà trường. Phía Ban giám hiệu khẳng định sẵn sàng tiếp nhận điều tra và nhận trách nhiệm nếu thực sự xảy ra vụ việc nêu trên. Trước mắt, giáo viên bị tố cáo đã bị đình chỉ công tác giảng dạy. Cô này là giáo viên trẻ, dạy môn tiếng Anh trong trường.

Cảnh sát địa phương thông báo, những thông tin ban đầu cho thấy ngoài lớp học bị tố cáo, các lớp học khác của trường cũng lạm dụng hình phạt này với học sinh.

Hà Thanh

Thầy giáo Nhật Bản đánh học sinh chảy máu gây sốt mạng xã hội

Thầy giáo Nhật Bản đánh học sinh chảy máu gây sốt mạng xã hội

Video ghi lại hành vi của một thầy giáo giảng tại trường trung học Metropolitan Machida Sogo, Tokyo, Nhật Bản đấm học sinh ngã gục xuống sàn khiến cư dân mạng xôn xao.