Tuy nhiên, thời gian gần đây, tần suất các vụ việc quấy rối tình dục nơi công cộng được mạng xã hội và báo chí phản ánh diễn ra dày hơn. Quấy rối tình dục có thể xảy đến với bất kỳ đối tượng nào, chính vì vậy không chỉ các bạn nữ mà các bạn nam cũng có chung mối lo.

Nhiều bạn chia sẻ giờ đây, khi ra khỏi nhà luôn cảm thấy bất an, lo sợ, đặc biệt lúc đi thang máy, ngồi trên xe bus hay qua đoạn đường vắng người.

Ăn mặc kín đáo, bịt kín mặt khi ra khỏi nhà là điều đơn giản đầu tiên mà nhiều bạn trẻ cho rằng để hạn chế lọt vào tầm mắt của những kẻ quấy rối.

Các bạn đều cho rằng những hành vi quấy rối sẽ khiến nạn nhân bị ám ảnh, ảnh hưởng lớn đến tinh thần. Do đó, cần có những hình thức răn re, cảnh cáo... và nên hình sự hóa đối với các hành vi quấy rối tình dục ở nơi công cộng.

Bởi nếu không có những biện pháp xử phạt nghiêm khắc thì những hành vi đó có thể tiếp tục lặp lại và sẽ có thêm nhiều nạn nhân.

Thanh Hùng – Thúy Nga

Bị tố quấy rối học sinh lớp 5: "Thầy giáo không dâm ô"

Bị tố quấy rối học sinh lớp 5: "Thầy giáo không dâm ô"

- Liên quan đến vụ việc thầy giáo Trường Tiểu học Tiên Sơn (Bắc Giang) bị tố sàm sỡ học sinh, công an xác định không có căn cứ kết luận thầy giáo có hành vi dâm ô.