Trải nghiệm này được xuyên suốt trong cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống do Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Gieo tổ chức nhằm giáo dục giới trẻ về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.

Cuộc thi khuyến khích Lì xì Hạt giống và Gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân.

{keywords}
Lì xì hạt giống thay lì xì tiền

Cuộc thi cũng khuyến khích mọi người cùng tiết kiệm hạt giống sau mỗi lần ăn hoa quả, tự tay làm những phong bao đẹp đựng hạt giống, viết lời chúc rồi gửi tặng cho người thân vào dịp đầu năm mới.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những hạt giống bên trong những bao lì xì thay vì tiền.

Ngày 17/1, tại Trường Marie Curie Hà Nội, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Gieo cũng đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống lần thứ 2 – Tết 2020.

{keywords}
Không gian triển lãm Lì xì Hạt giống

Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống Tết 2020 đã thu hút sự tham gia của 102 trường học và tổ chức giáo dục, thực hiện 167 sự kiện làm Lì xì Hạt giống tại 20 tỉnh thành và hải đảo cùng 1600 bài dự thi vào vòng chung khảo. 

{keywords}
Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Sự kiện cũng là một ngày hội gieo trồng, giúp người tham gia hiểu hơn về giá trị của hạt giống và Lì xì Hạt giống, thực hành văn hóa gieo may mắn và cho đi. Một điểm nhấn cũng rất thú vị của sự kiện này là Phiên chợ Trao. Trong phiên chợ này, mọi người có thể dùng những hạt giống mà mình đã tiết kiệm và những món quà nhỏ để trao tặng cho bạn bè, người thân hoặc một người mà bạn không quen.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hướng tới một cuộc thi không có giải nhất, chiến thắng sẽ thuộc về tất cả những người đã có tinh thần cùng nhau thay đổi một thói quen. Giải thưởng của cuộc thi là sách, quà bánh, những khóa học nghệ thuật hay những chuyến đi nghỉ cuối tuần ở ngoại ô.

{keywords}
Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Ban tổ chức hy vọng, khi thành công, mỗi năm Lì xì Hạt giống sẽ giúp hàng tỷ hạt giống được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và tử tế hơn.

Hải Nguyên

Thầy giáo vẽ quả thư pháp kiếm bộn tiền dịp Tết

Thầy giáo vẽ quả thư pháp kiếm bộn tiền dịp Tết

- Với năng khiếu của mình, thầy Lê Đức Hùng (giáo viên dạy Mỹ thuật của Trường THCS Và THPT Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) vẽ, trang trí chữ thư pháp lên các loại quả thờ cúng khiến chúng thêm đẹp và giá trị.