Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sau khi trao đổi và thống nhất với Sở Y tế, Sở GD-ĐT Lào Cai đã đề nghị UBND tỉnh cho phép học sinh bậc học mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học đến hết ngày 15/3, tức thêm 1 tuần so với thông báo gần nhất.  

Trước đó, Lào Cai đã có công văn cho học sinh các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX đi học trở lại từ ngày 2/3; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ đến hết ngày 8/3.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, dự kiến đến ngày 16/3 sẽ cho các học sinh đi học trở lại để đảm bảo sự an toàn. “Chúng tôi đưa ra đề xuất như vậy bởi thời tiết tại tỉnh Lào Cai nói chung, các huyện vùng cao nói riêng đang diễn biến phức tạp và địa phương có vùng biên giới”, ông Ninh nói.

Căn cứ tình hình thực tế, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng ngãi đã bàn bạc và thống nhất đề xuất lên UBND tỉnh cho học sinh từ mầm non đến THCS đi học lại từ ngày 9/3.

Tại các tỉnh trên, học sinh bậc THPT đã quay trở lại trường từ ngày 2/3.

Thanh Hùng

Kỳ nghỉ kỷ lục của những người thầy ở vùng "tâm dịch"

Kỳ nghỉ kỷ lục của những người thầy ở vùng "tâm dịch"

Đã công tác trong ngành giáo dục 30 năm nay,  đợt nghỉ Tết dài như thế này là điều chưa từng có của thầy Chực, hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lôi 1.