Bị “sốc” vì một học sinh của mình cố tìm cách tự tử, một giáo viên ở Mỹ đã viết thư cho từng học sinh, nói rằng các em “đặc biệt và là duy nhất” ở điểm nào.

{keywords}
Những bức thư cô Darras gửi học trò của mình

Trong một bài đăng được lan truyền trên Facebook, Brittni Darras – một giáo viên ở Colorado – đã chụp lại những bức thư và giải thích tại sao cô quyết định làm vậy.

Cô Darras kể câu chuyện cách đây 2 tháng, cô đã khóc tại một cuộc họp phụ huynh sau khi một bà mẹ thông báo lý do tại sao con gái chị vắng mặt tại lớp.

“Con gái cô ấy – một cô bé trẻ trung, xinh đẹp, thông minh và thân thiện – không chỉ lên kế hoạch tự tử, mà còn đang thực hiện hành động ấy thì cảnh sát đột nhập và ngăn lại” – cô Darras viết.

Sau khi viết thư cho học trò đang nằm trong bệnh viện, cô Darras nói, mẹ cô bé đã kể lại với cô rằng “con gái cô ấy đã khóc, quay sang mẹ và nói: “Sao lại có người nói toàn những lời tốt đẹp về con thế này? Con đã không nghĩ rằng có ai đó sẽ nhớ con nếu con ra đi”.

“Nó khiến tôi nhận ra rằng tôi đã gần như mất một học trò vì tự tử” – cô viết.

{keywords}
Những hình ảnh này được đăng tải trên Facebook của cô Brittni Darras

Việc này tạo động lực cho cô viết thư cho hơn 100 học sinh mà cô đã dạy, “nói với mỗi em rằng chúng thật đặc biệt và là duy nhất”.

“Tự tử đang trở nên ngày càng phổ biến, và tôi không thể không cho rằng đó là kết quả trực tiếp của những áp lực mà chúng ta đang đặt lên vai bọn trẻ - để thành công, để thích nghi, để là người giỏi nhất trong lớp, trong đội thể thao…” – cô viết.

“Chúng ta cần nhớ rằng mỗi con người là một thực thể duy nhất, và đó là cái khiến họ trở nên đặc biệt”.

Bài đăng của cô được chia sẻ hơn 160.000 lượt và thu hút hàng chục bình luận khen ngợi.

“Dành thời gian để viết tất cả những bức thư này thật vô cùng chu đáo, Britni. Bạn thực sự là một giáo viên đặc biệt” – độc giả tên Ajisai Brittany bình luận.

  • Nguyễn Thảo (Theo Telegraph)