Lễ kỷ niệm có sự tham gia của đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam…

Bên cạnh đó là sự góp mặt của những vị khách đặc biệt, đó là học viên, thân nhân của những học viên, giảng viên của Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng cách đây 70 năm.

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên ra đời trong khói súng và là một dấu son trong lịch sử báo chí cách mạng nước ta. 

{keywords}
Đồng chí Thuận Hữu đọc diễn văn ôn lại lịch sử 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hữu Thuận nhấn mạnh: “Lời dặn dò của chủ tịch Hồ Chí Minh qua 2 lá thư cho các học viên trường Huỳnh Thúc Kháng trở thành cẩm nang cho người làm báo cách mạng, là giáo trình của mọi giáo trình cho đến ngày nay”.

{keywords}
Các cựu nhà báo ôn lại kỉ niệm ở gian trưng bày chuyên đề Kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ông cũng chia sẻ thêm: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là điển hình của cách dạy và học nghiêm túc dù trong hoàn cảnh kháng chiến vô cùng khó khăn. 42 học viên và 29 giảng viên thực sự là hạt nhân của báo chí cách mạng. Họ đã góp phần to lớn làm nên những trang sử vẻ vang của báo chí nước nhà trong suốt 70 năm qua...”.

{keywords}
Tiết mục kịch tái hiện lại không khí lớp học ở Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ban tổ chức đã cắt băng khai trương gian trưng bày chuyên đề 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Trước đó, ngày 15/3 trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019 cũng đã diễn ra lễ khai mạc Triểm lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Trường dạy báo Huỳnh Thúc Kháng.

{keywords}
Bút tích và hình ảnh 70 năm về trước của những học viên và giảng viên Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 28.3.2019, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có quyết định số 1182/QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Trình Hiên

Phát động giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2019

Phát động giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2019

Ngày 26/3, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019.