Nội dung học chất lượng, thú vị

Thay vì ép trẻ phải tiếp xúc sớm với những kiến thức khô khan, Kids Up Soroban dẫn dắt trẻ bước vào thế giới toán học qua những hạt bàn tính trực quan. Trẻ được học cách gẩy tính, ghi nhớ vị trí hạt tính và dần dần thực hiện được những phép tính ảo nhanh trong đầu mà không cần đến sự hỗ trợ của máy tính.

{keywords}
 Nếu học toán là một trò chơi, trẻ sẽ luôn hào hừng và yêu thích

Nhằm tối ưu nội dung học tập, bám sát giáo trình đang được áp dụng tại Nhật Bản và Singapore, có hơn 1.000 giáo viên Soroban giảng dạy tại các trung tâm lớn như AQ Việt Nam, B-Smart Việt Nam đồng hành trong suốt 1 năm để xây dựng giáo án một cách đầy đủ, chi tiết cho Kids Up Soroban. Ngoài ra, với sự cố vấn của các chuyên gia giáo dục, đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm đã thiết kế một lộ trình học tập thông minh, phù hợp với mọi trẻ từ 4 - 7 tuổi.

Không đi vào “lối mòn” lý thuyết - bài tập, trẻ bắt đầu học với những trò chơi tư duy thú vị như nối số, lật thẻ, tìm quy luật. Khi đã vui vẻ và sẵn sàng, các bé sẽ bắt đầu làm quen với những kiến thức cơ bản, thực hành theo hướng dẫn và cuối cùng là luyện tập tính toán cho đến khi thành thạo.

Với môi trường học tập hào hứng, không có sự ép buộc, trẻ sẽ dần xóa bỏ được áp lực với việc học tập. Từ đó, bé cũng tự tin hơn với các môn học khác khi tới trường.

Học tập hiệu quả thông qua việc giáo dục sớm

Trong khi hầu hết chương trình học toán đều chỉ hướng tới việc trẻ làm tính thông thạo, mục tiêu cốt lõi mà chương trình toán tư duy Kids Up Soroban muốn trẻ đạt được lại là khả năng tập trung, trí tưởng tượng cũng như sự tự giác.

Thực tế, vấn đề cản trở việc trẻ học tập hiệu quả thường do con không có đủ sự tập trung vào bài giảng, hay không thể ghi nhớ những gì đã học trên lớp. Có nhiều bậc phụ huynh đau đầu vì không thể khắc phục được những vấn đề trên, cố gắng chạy đua với các lớp học thêm để mong con tiến bộ mà ít ai biết rằng giáo dục sớm trước 8 tuổi chính là chìa khóa.

Lúc này, Kids Up Soroban là một công cụ đắc lực hỗ trợ giáo dục sớm tại nhà. Từng nội dung nhỏ của bài học cho đến hình ảnh, hoạt động tương tác bấm, gảy tính đều nhằm kích thích bán cầu não phải của trẻ. Khi bán cầu não phải có cơ hội hoạt động mạnh mẽ, khả năng tập trung và trí tưởng tượng của trẻ sẽ tăng lên đáng kể.

Nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ) năm 2006 cũng từng chỉ ra: trẻ được tiếp cận với toán tư duy ngay từ tuổi mầm non sẽ có khả năng tập trung, quan sát, phân tích vấn đề và tư duy logic tốt hơn so với các trẻ khác.

{keywords}
 Soroban kích thích phát triển cân bằng não bộ của trẻ

Bên cạnh đó, hệ thống trò chơi trong Kids Up Soroban giúp trẻ học một cách nhẹ nhàng, khơi gợi niềm vui thích khám phá, tạo nên sự háo hức, tự giác chờ đợi được học mỗi ngày.

Trải nghiệm học tập tại nhà hiệu quả như học tại trung tâm

Không cần trực tiếp đến lớp, Kids Up Soroban gói gọn các nội dung học tập chọn lọc vào trong ứng dụng: từ bài giảng cho đến kho bài tập thực hành tự sinh không giới hạn. Nhờ vậy, phụ huynh ở khắp mọi nơi đều dễ dàng cho con theo học mà không mất nhiều công sức, thời gian đưa đón hay chi phí mua tài liệu.

Trẻ học tại nhà, tương tác 1:1 với “giáo viên ảo”, được sửa lỗi sai tỉ mỉ và có báo cáo kết quả hàng tuần đến cho phụ huynh. Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo AI vào giảng dạy là một bước đột phá mà hiếm có chương trình học nào mang lại được.

Điều này nhằm nâng cao tính cá nhân hóa, tập trung vào khả năng riêng biệt của từng trẻ, tránh việc đánh đồng năng lực. Phụ huynh nhờ đó cũng có thể theo sát cả quá trình học tập, cũng như nhìn nhận được những điểm mạnh, điểm yếu của con mình.

{keywords}
 Phụ huynh đồng hành cùng con khi học toán tư duy với Kids Up Soroban

Với các bé đang ở độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, Kids Up Soroban vừa là một hoạt động bổ ích ngoài giờ học để hạn chế việc con tiếp xúc với những nội dung thiếu lành mạnh trên mạng, vừa giúp trẻ có hành trang vững chắc về mặt kiến thức cũng như kỹ năng, sẵn sàng đến lớp.

(Nguồn: Kids Up)