Hai học sinh cấp 3 tại huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã cùng một thanh niên tổ chức bắt cóc một học sinh khác để đòi tiền chuộc. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ…

Vụ bắt cóc tống tiền xảy ra tại thôn Thanh Vân, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Chiều hôm nay (9/2), công an huyện Đại Lộc cho biết ba đối tượng liên quan đến vụ việc là Nguyễn Đức Minh Trí (sinh năm 2000, học sinh lớp 11 của một trường trên địa bàn huyện), Lê Văn Bình (sinh năm 1999, học sinh lớp 12) và Hứa Đại Hoàng (sinh năm 1998, trú tại huyện Đại Lộc) đã bị khởi tố về tội “bắt cóc, tống tiền”.

{keywords}

Đối tượng Hứa Đại Hoàng tại cơ quan điều tra

Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố 2 học sinh và 1 thanh niên nói trên về tội bắt cóc tống tiền để điều tra xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật. Đối tượng Hứa Đại Hoàng đang bị tạm giam, còn Trí và Bình được gia đình bảo lãnh nên cho tại ngoại. Cơ quan điều tra cấm 2 học sinh trên đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 18h ngày 18/1, cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc nhận được tin báo từ bà Lê Thị Thu Trinh (40 tuổi, xã Đại Cường) về việc con bà là Lê Đức Thắng (17 tuổi, đang là học sinh) bị một nhóm đối tượng bắt cóc và yêu cầu bà đưa tiền chuộc mới thả con.

Công an Đại Lộc đã cử lực lượng trinh sát và điều tra viên phối hợp với bà Trinh đến điểm hẹn để giao tiền và đã mật phục bắt quả tang các thanh niên tống tiền trên.

Theo khai nhận ban đầu, Lê Đức Thắng nợ tiền Trí và Bình chưa trả. Do đó, ba người tổ chức bắt cóc Thắng trên đường đi học về để yêu cầu gia đình mang tiền trả nợ mới thả người.

Vũ Trung