Bộ trưởng GD Lucia Azzolina khẳng định các trường học trên khắp Italy đóng cửa từ 5/3 cho tới ít nhất 15/3 để ngăn ngừa làn sóng lây nhiễm bệnh.

{keywords}
Hoạt động vệ sinh lớp học tại ĐH Bicocca, Milan, Italy.

Tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cảnh báo hệ thống y tế nước này đang có nguy cơ quá tải vì dịch bệnh bùng phát. Ông nói thêm rằng việc quản lý sai các “giao thức an toàn” tại một bệnh viện phía bắc đất nước đã làm trầm trọng thêm sự lây lan của virus.

Italy hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19 bên ngoài Trung Quốc. Nhà chức trách y tế Italy báo cáo có thêm 28 ca tử vong vì Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên 107 vào chiều qua (4/3). Tổng số ca nhiễm tại nước này tăng hơn 500 ca, lên tới 3.090. Số ca hồi phục ở Italy là 276.

“Tôi hy vọng HS có thể quay lại trường càng sớm càng tốt… cam kết của tôi là đảm bảo để dịch vụ công thiết yếu này được cung cấp cho mọi HS của chúng ta, mặc dù từ xa” – ông Azzolina nói.

Một kế hoạch nhằm tăng 50% số giường bệnh chăm sóc đặc biệt cũng được tiết lộ hôm qua.

Hôm qua được xem là ngày căng thẳng trên khắp châu Âu khi Đức coi dịch bệnh do virus corona là một “đại dịch toàn cầu” và các quan chức Liên minh châu Âu ở Bỉ dương tính với căn bệnh này.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại/ RT

Hiệu phó nhiễm Covid-19, trường học Israel cách ly học sinh

Hiệu phó nhiễm Covid-19, trường học Israel cách ly học sinh

Israel vừa ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm một học sinh trung học, một hiệu phó và một chàng trai trẻ vừa từ Ý trở về.