Ngày 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi các Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, Sở Y tế và UBND huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại.

Bên cạnh các giải pháp nhằm đảm bảo điều kiện cũng như sức khỏe cho giáo viên và học sinh như tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng học, trường học, thiết bị dạy và học,… Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên các cấp học từ mầm non đến THPT trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Số lượng cụ thể là 290.000 khẩu trang.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra quy trình sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty CP Dệt may Huế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT tổ chức ký hợp đồng mua, cấp phát và hướng dẫn sử dụng cho học sinh đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Thời gian cấp phát cho học sinh vào ngày học sinh đến trường đi học trở lại.

Căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế chủ động đề xuất, báo cáo UBND tỉnh thời gian đi học trở lại trước ngày 14/2; đồng thời chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Khẩu trang vải kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty Cổ phần Dệt may Huế để đặt hàng cung cấp cho tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

Thúy Nga

Địa phương thứ hai cho đi học lại vào ngày 17/2

Địa phương thứ hai cho đi học lại vào ngày 17/2

 Khánh Hòa là địa phương thứ 2 sau Đồng Nai quyết định cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2 sau thời gian nghỉ phòng dịch virus corona.