Chiều nay (28/1), bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tứ Liên cho biết, ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhà trường đã rà soát toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phát hiện có một trẻ tiếp xúc gần với chú là nhân viên sân bay tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là F1 của bệnh nhân 1553.

Ngay sau đó, nhà trường đã gửi báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Hiện, cháu bé đã được đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Ngày mai (29/1), trường tạm thời cho học sinh nghỉ học để thực hiện khử khuẩn, đồng thời sẽ xin chỉ đạo của thành phố về các phương án tiếp theo và sẽ thông báo cụ thể tới phụ huynh.

Trong sáng nay (28/1), Bộ Y tế đã công bố hai ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Trưa ngày 28/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 tiếp tục công bố đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính là bệnh nhân 1552 và bệnh nhân 1553.

Bệnh nhân 1552, 34 tuổi, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân 1553, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.

Thúy Nga

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.