Chia sẻ với VietNamNet, ông Bế Đoàn Trọng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho hay, nhiệt độ tại địa phương sáng nay (8/1) dao động từ 4-5 độ C, do đó nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học. Theo thống kê, có 418 trường cho học sinh nghỉ học hôm nay, tổng số học sinh nghỉ học là 133.693 em.

Cụ thể, theo ông Trọng, có 13/27 trường THPT cho học sinh nghỉ.

Có 9/11 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cho học viên nghỉ học, chỉ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Chi Lăng và Trung tâm giáo dục thường xuyên 2 vẫn cho học sinh đi học.

Còn lại, hầu hết các trường mầm non, tiểu học, THCS cho học sinh nghỉ. Chỉ có một số ít trường vẫn tổ chức học và lùi thời gian học do học sinh đã đến trường hoặc một số trường có bật điều hòa. Còn các trường phổ thông dân tộc nội trú vẫn cho học sinh học bình thường.

Lào Cai, ông Lê Mạnh Trường, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cho hay hôm nay là ngày rét cao điểm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại có 7/9 huyện, thị xã, thành phố cho học sinh đi học bình thường. Chỉ có 2 huyện Sa Pa và Mường Khương cho học sinh một số trường nghỉ học để tránh rét kết hợp với lịch nghỉ sơ kết học kỳ 1 năm học 2020-2021. Số học sinh nghỉ học của 2 huyện này chiếm khoảng 50%.

Tuy nhiên, số này chỉ ở cấp mầm non, tiểu học và THCS. Còn cấp THPT thì 100% các trường trong toàn tỉnh cho học sinh đi học bình thường.

Cụ thể, ở huyện Sa Pa, có 2/21 trường mầm non nghỉ; 20/20 trường tiểu học và 6/20 trường THCS nghỉ.

Còn ở huyện Mường Khương, có 2/20 trường mầm non nghỉ học; 4/17 trường tiểu học nghỉ và 16/19 trường THCS cho học sinh nghỉ học.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

“Do xác định chuẩn bị ngay từ đầu nên các trường đều rất chủ động trong việc đối phó với thời tiết. Ở huyện Si Ma Cai được xác định là vùng rét nhất tỉnh, nhưng với các học sinh đã đến trường, các trường vẫn tiếp đón và bật máy sưởi, tổ chức nấu cơm cho các em ăn trưa sau đó thông báo cho phụ huynh đến đón”, ông Trường nói.

Bà Lê Thị Hương, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Bắc Kạn cũng cho hay, sáng nay nhiều trường trên địa bàn tỉnh cũng đã điều chỉnh thời gian vào học buổi sáng.

“Sở GD-ĐT cho phép các phòng GD-ĐT tham mưu cho các huyện trên địa bàn chủ động linh hoạt trong việc điều chỉnh giờ học các trường sao cho phù hợp, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho học sinh”, bà Hương nói.

Theo ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Kạn, tùy theo từng địa phương, từng vùng và từng dân tộc cụ thể mà các trường điều chỉnh cho phù hợp.

“Ví dụ ở các điểm vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số thì nếu các cháu ở nhà có khi còn rét hơn là đưa đến điểm trường kiên cố. Thậm chí, đến trường, các em được ăn uống tại chỗ và được chống rét tốt hơn tại nhà. Do địa bàn muôn hình muôn vẻ, nên chúng tôi giao quyền chủ động cho các địa phương, linh hoạt ứng biến ở từng điểm trường”, ông Quyên chia sẻ.

Thanh Hùng

Trời rét đậm, học sinh Hà Nội có được nghỉ học hôm nay?

Trời rét đậm, học sinh Hà Nội có được nghỉ học hôm nay?

Hôm nay 8/1, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiều phụ huynh ở Hà Nội băn khoăn không biết có nên cho con đi học hay không.