Trao đổi với VietNamNet chiều ngày hôm qua 31/1, một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay học sinh TP.HCM sẽ không nghỉ thêm, sau thời gian nghỉ Tết kéo dài 16 ngày.

Sau chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố tại hội nghị chiều ngày 31/1, sáng nay 1/2, giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn tiếp tục có văn bản gửi các trưởng đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố quán triệt, triển khai khẩn cấp một số biện pháp chống dịch corona.

{keywords}
 

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu, phân công các bộ phận cập nhật, theo dõi, liên hệ thường xuyên với các cơ quan quản lí trực tiếp (Sở GD-ĐT, Ủy ban nhân dân các quận/huyện và Phòng Giáo dục), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương và các Trung tâm Y tế quận/huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, các thông tin chính thống để triển khai, phổ biến nhanh chóng, đầy đủ trong các cơ sở giáo dục.

Từ nay đến trước khi học sinh đi học lại 3/2,  các nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm tình hình học sinh trong những ngày nghỉ Tết, những trường hợp học sinh có đến những vùng có dịch, các em có các triệu chứng sốt, ho, khó thở,… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định.

Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh; học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay; những em có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi… phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.

Thường xuyên cung cấp kịp thời các thông tin chính thống, cập nhật về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch của nhà trường để phụ huynh có nhận thức một cách đầy đủ, đúng đắn.

Các nhà trường cũng thông tin đầy đủ cho toàn thể giáo viên – nhân viên của trường; liên hệ với y tế địa phương và chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo; tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh,…

Khi có trường hợp bất thường phải được thông báo kịp thời, chính xác, đầy đủ cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận,huyện và Sở GD-ĐT

Lê Huyền

Bộ Y tế khuyến cáo, chưa cần nghỉ học nhưng không đến nơi đông người

Bộ Y tế khuyến cáo, chưa cần nghỉ học nhưng không đến nơi đông người

 - Đó là khuyến cáo của đại diện Bộ Y tế trong cuộc gặp mặt báo chí chiều nay nhằm cung cấp thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.