Chiều nay 1/10, ông Lê Trung Sơn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn cho biết, toàn huyện hiện nay có 23 em học sinh ở bậc tiểu học và THCS đang mắc kẹt ở các tỉnh, thành phía Nam chưa trở về quê để đi học.

Để tạo điều kiện cho học sinh theo kịp chương trình, các trường học đã gửi công văn đến trường học nơi học sinh đang cư trú nhờ giúp đỡ để được tham gia học tạm thời.

{keywords}
Trường THCS Kim Liên gửi công văn nhờ trường học ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) tạo điều kiện cho học sinh được đến trường theo học vì đang mắc kẹt - Ảnh: Quốc Huy

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết, có 59 học sinh đang mắc kẹt chủ yếu ở các tỉnh, thành miền Nam chưa thể về quê đi học trở lại. Riêng học sinh bậc THPT có 70 em đang ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng tại thị xã Cửa Lò cũng có 4 học sinh đang mắc kẹt tại vùng dịch chưa thể trở về đi học. Trong 2 ngày qua, địa phương này có 21 ca nhiễm Covid-19, do đó, hơn 13.000 học sinh từ bậc tiểu học đến THPT chuyển sang học trực tuyến.

{keywords}
Học trực tiếp tại Trường THCS Hạnh Thiết (huyện Quỳ Châu) - Ảnh: Thanh Xuân
{keywords}
Các địa phương TP Vinh; TX.Cửa Lò và huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tiếp tục thực hiện dạy học trực tuyến - Ảnh: Quốc Huy

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, ngay từ đầu năm học Sở đã yêu cầu các trường học nắm chắc số lượng học sinh thuộc đơn vị trường, phòng do mình quản lí đang bị mắc kẹt ở các tỉnh, thành chưa trở về quê.

“Khi xác định được các em đang mắc kẹt ở lại hay vẫn muốn về thì để bố trí học trực tuyến. Bố trí giao bài, tổ chức ôn tập. Sở tiếp tục phối hợp với nhà trường, các địa phương để có phương án giúp các em trở về. Các cháu có nguyện vọng trở về thì phải tìm phương án nhanh nhất, đảm bảo an toàn khi dịch bệnh đã được kiểm soát” – ông Hoàn nói.

Cũng theo ông Hoàn, các em học sinh ở vùng dịch trở về thì cũng phải thực hiện cách ly; bố trí phương tiện đưa về cũng đang được từng bước tính toán.

Trường học Nghệ An duy trì dạy trực tuyến sau khi học sinh trở lại trường

Trường học Nghệ An duy trì dạy trực tuyến sau khi học sinh trở lại trường

Mặc dù đã cho học sinh trở lại trường sau thời gian giãn cách xã hội, tuy nhiên ở Con Cuông (Nghệ An) vẫn duy trì việc dạy học online từ 1 - 2 buổi/tuần.

Quốc Huy