Thông tin từ UBND TP. Pleiku (Gia Lai) hôm nay (5/5) cho biết, đã có công văn hỏa tốc báo cáo về việc có 2 người dân trên địa bàn đã đi cùng trường hợp F1 (hiện đã là F0) của 2 người Trung Quốc.

Theo lịch trình, vào ngày 29/4, anh N.V.D (SN 1986, trú phường Yên Thế, TP. Pleiku) cùng con gái 7 tuổi đã đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) bằng taxi về huyện Bình Giang (Hải Dương). Trên chuyến xe này, cha con anh D. đã ngồi cùng với trường hợp F1 (hiện đã là F0) là người Trung Quốc.

{keywords}
Ngành chức năng đã tiến hành cho học sinh nghỉ học để phun thuốc khử trùng trường học

Tại tỉnh Hải Dương, cha con anh D. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Tới ngày 2/5, anh D. và con đi chuyến bay NN1613 về TP. Pleiku. Tại đây, anh D. đã tiếp xúc với một số người bạn. 

Cháu bé 7 tuổi (con anh D.) đã đi học vào ngày 4/5 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tới ngày 5/5, hai cha con được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh Đoàn 15 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), sức khỏe bình thường, không ho, khó thở, sốt.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cho biết, ngay khi nắm được thông tin, phòng đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để tạm thời dừng việc học của hơn 1.000 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên trong ngày 5/5.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng để tiến hành phun khử trùng trường học và thực hiện khai báo y tế. Dự kiến, các học sinh, cán bộ, giáo viên của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ nghỉ học đến hết tuần nhằm tiến hành thực hiện các quy định về giám sát y tế tại nhà.

Trùng Dương

Một trường tiểu học bị phong tỏa vì có học sinh là F1

Một trường tiểu học bị phong tỏa vì có học sinh là F1

Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Long Khánh, Đồng Nai) vừa bị phong tỏa tạm thời do có hai học sinh là F1 của bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở tỉnh này.