- Sáng ngày 20/11, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An cùng nhà tài trợ đã trao hơn 1.000 áo ấm cho học sinh 2 xã Bình Chuẩn và Đôn Phục (huyện Con Cuông, Nghệ An) đặc biệt khó khăn.

Hai xã Bình Chuẩn và xã Đôn Phục là 2 xã còn rất nhiều khó khăn, nằm cách xa trung tâm huyện Con Cuông và cách TP Vinh hơn 200km. Đây là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái, trong đó xã Đôn Phục là nơi sinh sống của 10 đồng bào dân tộc khác nhau.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Bí thư huyện ủy Con Cuông

Cuộc sống người dân tại hai địa phương trên phụ thuộc vào chăn nuôi, trồng và bảo vệ rừng. Do nằm cách xa các trung tâm nên việc giao thương của người dân còn nhiều hạn chế.

Hiện xã Bình Chuẩn vẫn còn đến 36% hộ nghèo; xã Đôn Phục còn 45% hộ nghèo. Trong cái se lạnh mùa đông đang đến, nhiều em nhỏ nơi đây còn thiếu áo ấm để đến trường.

Hơn 1.000 áo ấm đến với trẻ em trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trước thực tế đó, CLB Liên quân báo chí Nghệ An cùng nhà tài trợ Golden City cùng tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông”.

Mùa đông năm nay các em sẽ ấm hơn khi đến trường

Sáng nay, hơn 1.000 chiếc áo ấm đượ tổ chức trao cho học sinh 4 trường học trên địa bàn hai xã Bình Chuẩn và Đôn Phục.Đại diện CLB Liên quân báo chí Nghệ An cho biết, cảm ơn chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện được chương trình đầy ý nghĩa.

Trẻ em vùng sâu, vùng xa ở miền Tây Nghệ An cần lắm những chiếc áo trong mùa đông giá lạnh

“Chương trình Áo ấm mùa đông lần thứ 3 này, chúng tôi luôn mong muốn các em học sinh vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới luôn ấm áp đến trường khi mùa đông tới. Góp một phần giúp các em theo đuổi ước mơ học tập để đưa kiến thức về xây dựng lại quê hương giàu đẹp hơn” - nhà báo Lê Văn Giáp chia sẻ

Niềm vui của các em học sinh sau khi có áo ấm trong mùa đông này

Ông Nguyễn Đình Hùng - Bí thư huyện ủy Con Cuông cho biết, trên địa bàn huyện còn có rất nhiều xã khó khăn, riêng 2 xã Bình Chuẩn và Đôn Phục nằm ở xa trung tâm, điều kiện đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

''Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những tình cảm của những người làm báo trong CLB Liên quân báo chí ở Nghệ An và nhà tài trợ. Những chiếc áo đến với trẻ em nghèo ở 2 xã khó khăn trong dịp này là món quà ý nghĩa, giúp các em nghèo đủ ấm trong mùa đông và vững bước trên đường đến lớp'' - ông Hùng chia sẻ

Q.Huy