Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký công văn hỏa tốc cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5.

{keywords}

Học sinh huyện Trấn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái sẽ nghỉ học từ 3/5 để phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian này, các trường học phải hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà, tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên. 

Cùng với đó, các trường phải thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý và theo dõi tình hình sức khỏe của con em mình; đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và xây dựng lịch học bù để đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện việc phun khử trùng khử khuẩn, khử trùng các cơ sở giáo dục. 

Trước đó, một số địa phương có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam cũng tạm thời cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Thúy Nga

Khẩn cấp cho hơn 320.000 học sinh nghỉ học từ 3/5

Khẩn cấp cho hơn 320.000 học sinh nghỉ học từ 3/5

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5, Trong khi đó, Hưng Yên cho học sinh huyện Phù Cừ dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.