Sau kỳ nghỉ dịch kéo dài, nhiều trường học tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường đã có những cách thức đặc biệt nhằm duy trì khoảng cách xã hội.

Tại tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, các học sinh lớp 4 của một trường tiểu học ở Hạnh Hoa Lĩnh, thành phố Thái Nguyên đã đeo những đôi cánh sặc sỡ khi đi tới trường. Đây là sản phẩm của chính học sinh và phụ huynh được sáng tạo từ những đồ dùng tái chế.

Bà Zhao Zhao Gending, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngoại ngữ (Hạnh Hoa Lĩnh), cho hay với cách làm này, học sinh sẽ hiểu cụ thể hơn và luôn phải ghi nhớ về việc duy trì khoảng cách an toàn trên 1m với các bạn học.

{keywords}

Học sinh tiểu học đeo đôi cánh trên vai trong khi tập thể dục tại một trường học ở Hạnh Hoa Lĩnh, thành phố Thái Nguyên.

{keywords}

Đeo ngay khi ngồi trong lớp

{keywords}

Mục đích của việc này là nhắc nhở học sinh cần phải duy trì khoảng cách an toàn trên 1m với các bạn học.

{keywords}

Đây là sản phẩm của chính học sinh và phụ huynh được sáng tạo từ những đồ dùng tái chế.

{keywords}

Những sáng kiến giúp học sinh đảm bảo khoảng cách an toàn đang được áp dụng ở nhiều trường học.

Trước đó, những học sinh tại một trường tiểu học ở Hàng Châu, Trung Quốc cũng đã đội chiếc mũ đặc biệt nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch. Những chiếc mũ có chiều dài khoảng 1m là sáng kiến của nhà trường nhằm giúp học sinh cảm nhận một cách trực quan về khoảng cách an toàn từ 1-2m.

Trường Giang (Theo Gulf News)

Chiếc mũ giúp học sinh TQ ngồi cách nhau 1-2m

Chiếc mũ giúp học sinh TQ ngồi cách nhau 1-2m

Trong ngày đầu tiên trở lại trường, những học sinh tại một trường tiểu học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã đội chiếc mũ đặc biệt giúp các em đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch.