UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch bệnh virus corona.

Thông tin này được  ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết  tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đối với khu vực trường học.

{keywords}
Tính đến thời điểm hiện tại, học sinh 4 tỉnh, thành phố sẽ nghỉ thêm 1 tuần để phòng virus corona.

Sáng nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch virus corona.

Theo đó, trước tình hình diễn biến dịch bệnh virus corona phức tạp, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona lây lan trong môi trường học đường, Sở GD-ĐT trình Thường trực UBND  thành phố xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên, học viên các sở sở giáo dục trên địa bàn TP kéo dài tới hết ngày 16/2.

Như vậy, tính cả thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý và nghỉ để phòng dịch bệnh virus corona, học sinh TP. HCM nghỉ trọn vẹn 1 tháng.

Sáng nay 6/2, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý chủ trương sẽ cho học sinh tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Chiều nay 6/2, Sở GD-ĐT sẽ tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành. Như vậy, học sinh Đồng Nai sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì đến hết ngày 9/2 như thông báo trước đó.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã có văn bản thông báo đến các trường, đơn vị trực thuộc cho học sinh các cấp trong tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2. Đến thứ Hai, ngày 17/2 việc dạy học sẽ trở lại bình thường.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh từ virus corona.

Cụ thể, học sinh sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì đến ngày 9/2 như văn bản phát đi trước đây. Như vậy, học sinh Quảng Ngãi nghỉ tổng cộng 14 ngày từ 3/2 đến 16/2.

Lê Huyền - Thanh Hùng

Kiến nghị cho 1,7 triệu học sinh TP.HCM nghỉ thêm 1 tuần

Kiến nghị cho 1,7 triệu học sinh TP.HCM nghỉ thêm 1 tuần

- Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị cho 1,7 triệu học sinh  sẽ nghỉ học tới ngày 16/2 để phòng dịch virus corona