Chiều nay, 17/4, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh thành phố nghỉ học đến hết ngày 3/5 để tránh Covid-19.

Như vậy, học sinh TP.HCM trải qua kỳ nghỉ dài nhất lịch sử khi kéo dài từ ngày 18/1 cho tới 3/5. Trong đó, thời gian nghỉ Tết kéo dài 16 ngày, còn lại nghỉ do tránh dịch Covid-19.

{keywords}
Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ tới 3/5

Cùng với học sinh cả nước, học sinh TP.HCM cũng đã chuyển qua học trực tuyến và học qua truyền hình. Bộ GD-ĐT đã công nhận việc học trực tuyến đồng thời cắt giảm chương trình.

Tới thời điểm hiện tại nhiều địa phương đã quyết định việc đi học lại của học sinh. 

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với Bộ GD-ĐT, nhiều địa phương đề xuất cho học sinh đi học đầu tháng 5.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, đây là việc cần được tính toán, xem xét rất kỹ dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Ông Độ gợi ý, các địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, cần xem xét, cân nhắc; các địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

Các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước, các lớp khác học sau. Cũng không nhất thiết phải xếp lịch học cả tuần mà có thể xếp học 3 buổi/tuần, đan xen thực hiện dạy học trực tiếp và trực tuyến. Ở mỗi lớp học cũng có thể tách đôi số lượng học sinh để bố trí giảng dạy; kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến...

Lê Huyền

Giáo viên TP.HCM bị giảm thu nhập do điều chỉnh hệ số

Giáo viên TP.HCM bị giảm thu nhập do điều chỉnh hệ số

- Hàng chục nghìn giáo viên ở TP.HCM bị giảm thu nhập do điều chỉnh để sẻ chia hỗ trợ người mất việc do Covid-19.