Chiều nay 13/2, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa ký thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/2, sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch virus corona.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, TP; các trung tâm giáo dục, đơn vị trực thuộc kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp virus corona để đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại trường.
Các trường chuẩn bị tốt điều kiện, khẩn trương ổn định, duy trì nền nếp và đón học sinh trở lại. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định.

{keywords}
Học sinh tỉnh Quảng Ngãi đi học lại từ ngày 17/2

“Hiện, hầu hết các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được phun thuốc sát trùng, khử khuẩn. Sở đã có văn bản chỉ đạo các trường chuẩn bị các phương án để đón học sinh đi học trở lại”, ông Phu nói.
Cũng theo ông Phu, đối với các học sinh bị cảm, ho, sốt…, các phụ huynh cần đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị hết bệnh mới được đến trường.
Trước đó, để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, tỉnh Quảng Ngãi đã 2 lần ra thông báo cho sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến 16/2. Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 270 nghìn học sinh từ mầm non đến trung
học.

Lê Bằng

Bộ Y tế: Giáo viên và học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường

Bộ Y tế: Giáo viên và học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường

- Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra những khuyến cáo về chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi đến trường học.