{keywords}
116 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Trường TH Xuân Phương đều âm tính lần 1

Tại buổi họp trực tuyến với các địa phương có dịch Covid-19 sáng 5/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với trẻ trên 6 tuổi trở lên, áp dụng mô hình phân kỳ cách ly tập trung. Trẻ sẽ được áp dụng cách ly tập trung trong bảy ngày đầu và lấy mẫu ngày 1, ngày 3 và ngày 7.

Khi trẻ có kết quả âm tính, trẻ sẽ được cách ly tại nhà theo quy định rất nghiêm ngặt với sự giám sát của chính quyền địa phương.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện nay Hà Nội đang thực hiện cách ly tập trung với trẻ tại trường Tiểu học Xuân Phương với 116 người, trong đó có 60 trẻ và cả gia đình các em.

Với việc thay đổi về cách ly với trẻ theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày hôm nay, Hà Nội sẽ cho xét nghiệm lại với các trẻ này, nếu âm tính có thể đưa các con trở về trước Tết Nguyên đán và được cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Tính đến nay đã có hàng trăm học sinh ở Hải Dương và Hà Nội phải cách ly do có bạn cùng lớp nhiễm bệnh. Trong đó học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương, Hà Nội phải cách ly từ 31-1, sau khi em L.Đ.N.K., con bệnh nhân 1694, nhiễm bệnh.

Trẻ dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thời gian qua chúng ta thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung. Nhưng do tính mới của chủng virus lần này nên Bộ sẽ thay đổi lại phương thức bảo đảm giúp gia đình có trẻ em sẽ yên tâm hơn.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần phải phân loại hai nhóm trẻ để thực hiện cách ly. 

Nhóm trẻ dưới 5 tuổi có thể thực hiện cách ly tại nhà nghiêm ngặt do chính quyền địa phương chịu trách nhiệm và có điều kiện đi kèm như: chỉ được một người trông; người trông phải có sức khỏe tốt và gia đình đó không có người già, không có bệnh lý nền. Việc này, Bộ Y tế hiện đã thực hiện tại Cẩm Giàng, Hải Dương và một số địa phương khác.

"Chính quyền địa phương là đơn vị cuối cùng quyết định cuối cùng việc cách ly tại nhà của trẻ. Việc này giúp các địa phương trong việc cách ly trẻ và giúp trẻ trở về nhà sau thời gian cách ly", Bộ trưởng nói.

Thúy Nga - Thúy Hạnh

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.

Xét nghiệm cả trường tiểu học vì 1 học sinh nhiễm Covid-19

Xét nghiệm cả trường tiểu học vì 1 học sinh nhiễm Covid-19

Do có một học sinh lớp 1 được xác định dương tính với Covid-19, toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong sáng nay 5/2.