Hai xe quân đội đưa học sinh Xuân Phương rời khu cách ly

Hai xe quân đội đưa học sinh Xuân Phương rời khu cách ly

Chiều tối nay, UBND quận Nam Từ Liêm đã đến khu cách ly của Trường Tiểu học Xuân Phương để làm thủ tục cho 15 học sinh rời khu cách ly. 2 xe quân sự được điều động để đưa từng học sinh, phụ huynh về nhà.

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho hay, sáng nay 10/2 (tức 29 Tết), các học sinh đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3.

Trong trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, có 23 trường hợp đủ tiêu chuẩn được về nhà (mỗi trường hợp gồm 1 phụ huynh và 1 học sinh).

Để cách ly theo quy định, gia đình phải có ít nhất 1 phòng ngủ khép kín, 1 nhà vệ sinh cho người về từ khu cách ly.

Tuy nhiên, có 8 phụ huynh dù nhà đủ điều kiện nhưng vẫn xin cho mình và con ở lại thêm để đảm bảo an toàn. 

Bà Lan cũng cho hay, có 32 trường hợp gia đình không đáp ứng được tiêu chuẩn về cách ly.

{keywords}
Học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ ăn Tết trong khu cách ly

Về cá nhân mình, cô Lan cho hay, khi nào trường hết việc cách ly thì mới trở về nhà. “Tôi đã quyết từ đầu sẽ ở trường hết đợt cách ly. Giờ các học sinh, giáo viên và phụ huynh của mình ở đây thì làm sao mình bỏ về được”, bà Lan nói.

Mặc dù sẽ phải ăn Tết tại trường, bà Lan chia sẻ bản thân không có vấn đề gì lớn bởi đã chuẩn bị về tâm thế từ trước.

{keywords}
 

Chị Phạm Thị Hồng Thắm, phụ huynh lớp 3E là một trong 8 trường hợp dù gia đình đủ điều kiện để có thể về nhưng vẫn xin ở lại thêm.

“Lần đầu tiên không ăn Tết với gia đình thì cũng buồn nhưng vì hoàn cảnh, để đảm bảo an toàn cho chính gia đình mình và mọi người nên tôi quyết định sẽ cùng con ở lại trường đủ thời gian cách ly. Hơn nữa, tại khu cách ly, điều kiện chăm sóc cũng tốt, các con cũng cảm thấy vui vẻ, hoàn toàn không có vấn đề gì. Đã ở đây hơn chục ngày rồi giờ cố gắng ở thêm vài ngày nữa để đủ điều kiện cách ly cho an toàn. Nói gì thì nói, ở đây, có các bác sĩ theo dõi, hướng dẫn hàng ngày thì cũng cảm thấy yên tâm hơn”, chị Thắm nói.

Chị Thắm cho hay, chị quyết vậy ngoài đảm bảo an toàn cao nhất cho gia đình mình, thì còn đảm bảo an toàn cho cộng đồng xung quanh.

{keywords}
 

“Nếu kết quả xét nghiệm lần thứ 3 thuận lợi, cơ quan chức năng cho mọi người cùng về thì mẹ con mới về".

Bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, nhà trường cũng đã có kịch bản đón Tết và chuẩn bị lì xì (từ số tiền ủng hộ, quan tâm của các tổ chức và cá nhân hảo tâm) cho các học sinh trong ngày đầu năm mới.  

Thanh Hùng

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Cô trò và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau đón Tết trong khu cách ly, trước cơ hội trở về nhà nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày mai.