{keywords}
Bức ảnh do anh Pekka Tahkola chụp lại

Hình ảnh bãi đỗ xe đạp của một ngôi trường phía bắc nước này do kỹ sư Pekka Tahkola – một người dân địa phương, điều phối viên chương trình đạp xe cho thành phố Oulu – chụp lại đã thực sự gây ấn tượng với cộng đồng mạng.

Với phụ huynh Phần Lan, việc này hoàn toàn bình thường, thậm chí còn là một thói quen giúp tăng cường sức khoẻ. “Chúng tôi đã tổ chức một chuyến tham quan học hỏi cho những người dân tới từ khu vực phía nam để họ thấy rằng việc đạp xe tới trường đang được quan tâm ở thành phố của chúng tôi” – anh Pekka chia sẻ.

“Chúng tôi từng tới thăm một số trường và cũng nói chuyện với các giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Tôi khá chắc rằng ngôi trường này là một trong số những trường làm tốt nhất. Nhưng nó không phải là duy nhất. Vẫn còn rất nhiều trường ở Oulu mà phần lớn học sinh đạp xe và đi bộ tới trường”.

{keywords}

 

{keywords}

 

Anh Pekka cho biết, có 1.000 trong tổng số 1.200 học sinh của trường đi học bằng xe đạp, ngay cả trong thời tiết giá lạnh; 150 em đi bộ; phần còn lại thì đi bằng xe trượt tuyết và ô tô. Ngoài bãi đỗ xe trong ảnh, trường này còn có 2 bãi đỗ xe đạp khác.

Người đàn ông này chia sẻ, khi còn nhỏ anh cũng đạp xe hoặc đi xe trượt tuyết tới trường, thậm chí là dưới nhiệt độ -30 độ C.

Những bức ảnh học sinh Phần Lan hăng hái tới trường trong mùa đông lạnh giá nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng.

Hầu hết cho rằng bọn trẻ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đạp xe trong giá lạnh. Có người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với cảnh tượng những chiếc xe đạp để ngoài trời không cần khoá. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng thật không công bằng khi so sánh bởi vì người Phần Lan đã quá quen với nhiệt độ thấp.

Một độc giả bình luận: “Người châu Á nên rút ra bài học từ những quốc gia thân thiện với môi trường – những cộng đồng cho rằng trong một nhà phải có tới 2-3 chiếc xe mới là thể hiện địa vị của họ trong xã hội”. 

{keywords}
Những chiếc xe trượt tuyết mà học sinh dùng để tới trường

Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda)

Giáo dục Phần Lan: Khi người thầy là những chủ doanh nghiệp

Giáo dục Phần Lan: Khi người thầy là những chủ doanh nghiệp

Ngay từ năm nhất, sinh viên tại Phần Lan đã được tham gia vào những dự án khác nhau tại các doanh nghiệp.