Thầy Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận, hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy do giáo viên của trường chụp trong buổi học sáng nay.

“Có thể các em học sinh tự làm khẩu trang giấy cho vui",  thầy Trường chia sẻ.

Theo giải thích của thầy hiệu trưởng, sáng nay, cô giáo hướng dẫn các em cách đeo khẩu trang y tế, nhưng vì không có khẩu trang thật các em học sinh đã trêu đùa, nghĩ ra cách xé giấy thành hình chiếc khẩu trang để đeo.

{keywords}
Hình ảnh các em học sinh đeo khẩu trang bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo thầy hiệu trưởng, khi nắm thông tin về dịch do virus corona gây ra, nhà trường đã thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, khu nội trú; hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang; vệ sinh cá nhân, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng. 

Sau khi Nghệ An cho học sinh nghỉ học để phòng dịch (bắt đầu từ sáng 7/2), nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như chỉ đạo của Sở GD&ĐT, theo dõi sức khỏe học sinh, đặc biệt là các em có bố mẹ lao động ở Trung Quốc về quê ăn Tết.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó, 182 học sinh ở bán trú, phần lớn là con em các gia đình dân tộc, hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về sử dụng khẩu trang: Không phải ai cũng cần khẩu trang y tế!
{keywords}
Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về sử dụng khẩu trang: Không phải ai cũng cần khẩu trang y tế!

Phạm Tâm

Bộ Y tế khuyến cáo ai cần đeo khẩu trang y tế phòng corona

Bộ Y tế khuyến cáo ai cần đeo khẩu trang y tế phòng corona

 - Bộ Y tế vừa gửi đi các infographic và video mới nhất, khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện việc chọn lựa, đeo khẩu trang đúng cách.