Trao đổi với VietNamNet ngày 10/6, bà Vũ Thị Kim Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận có sự việc em M., học sinh lớp 4D bị bỏ quên trên xe.

Bà Dung cho biết, sự việc này xảy ra vào khoảng 7h22 phút sáng hôm qua, nhà trường nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện ra một cháu bé bị tài xế bỏ quên trong xe đưa đón.

“Ngay sau khi nhận được tin báo, nhà trường lập tức cử người đi tìm vị trí của chiếc xe ô tô. May mắn, học sinh này vẫn an toàn và đã được người dân đưa ra khỏi xe”, bà Dung cho hay.

{keywords}

Chiếc ô tô đưa đón học sinh do phụ huynh tự thuê

Cũng theo bà Dung, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29B-061… không thuộc quản lý của nhà trường mà do một số phụ huynh tự thuê để đưa đón con em mình. 

Vào thời điểm xảy ra sự việc, có 6 học sinh của trường và một số học sinh cấp THCS. Tuy nhiên, M. đã ngủ quên và không có ai gọi dậy. Đến khi tỉnh dậy, em đã tự đập cửa để nhờ người dân đưa ra ngoài.

“Hiện tại, sức khỏe của em M. tương đối ổn định. Hôm nay (10/6), em vẫn đến trường học bình thường”.

Bà Dung cũng cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã yêu cầu phụ huynh cam kết nếu cho con đi học bằng xe tuyến tự thuê bên ngoài thì phải tự đảm bảo an toàn cho học sinh khi tới trường.

“Sau vụ việc này, nhà trường tổ chức cuộc họp khẩn yêu cầu giáo viên phải sát sao với tình hình của học sinh. Sau 15 phút vào lớp thấy học sinh vắng mặt không lý do, chúng tôi yêu cầu giáo viên phải liên lạc với phụ huynh để làm rõ nguyên nhân nghỉ học”, bà Dung cho hay.

Thúy Nga

Cậu bé Hà Nội 10 tuổi thoát chết khi bị bỏ quên trên xe buýt của trường

Cậu bé Hà Nội 10 tuổi thoát chết khi bị bỏ quên trên xe buýt của trường

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngà (Hà Nội) từng có con trai bị bỏ quên trên xe bus đưa đón học sinh. Em bé may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” như một phép màu.