Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký tờ trình gửi Thường trực Thành ủy về việc xin ý kiến về thời gian trẻ mầm non, học tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường để học trực tiếp.

Theo đó, dự kiến từ ngày 17/1, trẻ mầm non tiếp tục được cha mẹ hướng dẫn các hoạt động giáo dục vui chơi tại nhà.

Học sinh tiểu học tiếp tục học tập tại nhà bằng các hình thức dạy và học phù hợp.

Học sinh THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên: học trực tiếp tại trường một buổi/ngày kết hợp học trực tuyến.

{keywords}
TP Cần Thơ dự kiến cho học sinh THCS, THPT học trực tiếp từ 17/1. Ảnh: Minh họa

Đến ngày 7/2, trẻ mầm non học trực tiếp tại trường một buổi/ngày. Học sinh tiểu học học trực tiếp tại trường một buổi/ngày, buổi còn lại được hướng dẫn tự học tại nhà.

Theo UBND TP Cần Thơ khi được sự thống nhất Thường trực Thành ủy,  sẽ chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND các quận, huyện thực hiện các nội dung như: xây dựng, triển khai phương án cho học sinh đến trường và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Sở GD-ĐT phải chủ trì, phối hợp với Sở y tế, Chủ tịch UBND quận, huyện hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với các cơ sở giáo dục trước khi thời điểm học sinh đến trường học trực tiếp.

Theo cập nhật cấp độ dịch mới nhất, TP Cần Thơ ở cấp độ 3. Từ ngày 3 đến 6/1, TP Cần Thơ ghi nhận 778 ca F0.

H.Thanh 

 

'Chưa thể trả lời tình huống xuất hiện Omicron trong trường học'

'Chưa thể trả lời tình huống xuất hiện Omicron trong trường học'

Trước câu hỏi nếu xuất hiện Omicron thì sẽ xử lý ra sao, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết chưa thể trả lời vì quá chuyên môn mà sẽ phối hợp với Sở Y tế để ứng phó phù hợp.