Giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Bình Phước, ông Lý Thanh Tâm đã ký công văn khẩn yêu cầu các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc thông báo đến đến toàn thể học sinh sẽ bắt đầu học lại vào thứ 2 tuần sau, ngày 17/2.

Hiện nay Bình Phước là địa phương chưa có ca nào bị nhiễm virus corona, Sở GD-ĐT yêu cầu cầu các đơn vị trường học tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường để tránh tình trạng học sinh bỏ, nghỉ học sau thời gian tạm nghỉ.

{keywords}
Vệ sinh khử khuẩn trường học

Các trường học chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định.

Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng.

Việc tổ chức kế hoạch học bù phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn để kịp thời chủ động xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện vệ sinh trường học, công tác y tế học đường đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho học sinh khi trở lại trường.

Thường xuyên triển khai các hoạt động vệ sinh phòng học tại các cơ sở giáo dục; đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch.

Như vậy, tới thời điểm này đây là địa phương thứu 4 quyết định cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2. Trước đó Đồng Nai, Khánh Hòa, Điện Biên đã quyết định cho học sinh đi học lại.

Lê Huyền

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn trước văn bản cho nghỉ học tới 21/2

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn trước văn bản cho nghỉ học tới 21/2

- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn các trường liên hệ với phụ huynh, học sinh về việc xuất hiện văn bản giả cho học sinh nghỉ học tránh dịch covid-19 tới ngày 21/2.