Sáng nay 28/2, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, Sở đã quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 2-8/3).

Trong khoảng thời gian này, Sở sẽ có thông báo tiếp theo về việc cho học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ phòng chống Covid-19.

Đối với bậc THPT và hệ bổ túc THPT, học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Sở GD-ĐT đã yêu cầu các điểm trường sẵn sàng đón học sinh trở lại.

{keywords}
Học sinh bậc mầm non đến THCS ở Quảng Ngãi nghỉ tiếp 1 tuần

Ngoài ra, Sở GĐ-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu, trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các trường học, cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm.

“Dịch bệnh do Covid-19 vẫn còn có nguy cơ ảnh hưởng, do đó việc cho học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần là cần thiết. Vấn đề cho học sinh nghỉ học, chúng tôi đã tính toán kỹ và đã được UBND tỉnh đồng ý”, ông Phu cho biết thêm.

Trước đó, để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, tỉnh Quảng Ngãi đã 3 lần ra thông báo cho học sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến 16/2 và nghỉ học tháng 3.

Lê Bằng

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ thêm 1-2 tuần

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ thêm 1-2 tuần

- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành đề nghị xem xét cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1- 2 tuần nữa.