Động thái này được đưa ra nhằm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhà trường sẽ có thông báo về lịch mới khi có chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM .

Trước đó theo lịch từ 7h30 ngày 31/5 đến 11h30 ngày 4/6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ nhận hồ sơ tham dự khảo sát vào lớp 6 tại trường ở Quận 1.

{keywords}
 

Năm nay, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 15 lớp 6 với 535 học sinh.

Điều kiện dự tuyển vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ). Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Học sinh làm bài thi khảo sát năng lực vào ngày 12/6, trong thời gian 90 phút. Kết quả trúng tuyển lấy theo điểm khảo sát từ trên xuống cho tới lúc đủ chỉ tiêu. Những học sinh không trúng tuyển vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định.

Minh Anh

Trường 'hot' ở Hà Nội đổi phương thức tuyển sinh lớp 6

Trường 'hot' ở Hà Nội đổi phương thức tuyển sinh lớp 6

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều trường THCS “hot” ở Hà Nội đã điều chỉnh kế hoạch và phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 so với dự kiến trước đó.