Một phụ huynh học sinh Trường THCS Quảng Cư, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa)  vừa tố cáo thầy hiệu trưởng bóp cổ con mình vào sáng ngày mùng 6/1.

Ông Phạm Xuân Hùng, hiệu trưởng nhà trường cho biết, ông không bóp cổ em học sinh Đ. (lớp 8D) như phản ánh.

Ông Hùng thừa nhận có dùng tay cầm cổ áo em đứng dậy khi thầy chưa cho phép ngồi xuống ở trên phòng hiệu trưởng.  

{keywords}
Gia đình em Đ. đã rút đơn và xin lỗi thầy giáo

Trước đó, sáng 6/1 (ngày Chủ nhật) trường tổ chức học bù theo lịch nghỉ Tết Dương lịch.

Đi kiểm tra các lớp học, ông Hùng phát hiện tại lớp 8D đang hát hò gây ồn ào nên thầy nhắc nhở. Khi quay trở ra thì nghe tiếng một em học sinh ngồi dãy bàn đầu chửi to từ thầy “hô”.

Ngay sau đó, ông Hùng đã yêu cầu em Đ. và một số học sinh của lớp này lên để xác minh. Khi lên phòng hiệu trưởng, chưa được thầy cho phép nhưng em này đã ngồi xuống. Trong lúc tức giận, ông Hùng dùng tay cầm cổ áo kéo và yêu cầu đứng lên.

{keywords}
Trường THCS Quảng Cư 

Cũng theo ông Hùng, một số học sinh ngồi cạnh xác nhận là em Đ. có chửi thầy giáo bị “hô”. Trong bản kiểm điểm, em Đ. đã thừa nhận có hành vi chửi thầy bị “hô” và nhận ra lỗi lầm của mình, đồng thời xin lỗi thầy giáo.

Trước đó, ngày 7/1, chị Vũ Thị Thủy (42 tuổi), trú tại khu phố Công Minh, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn (phụ huynh của em Trương Như Đ.) có bản tường trình gửi Công an phường “tố” con mình bị ông Phạm Xuân Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Quảng Cư dùng tay bóp cổ gây xước da.

Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, chị Thủy cho biết đã rút đơn trình báo sự việc với công an.

Chị giải thích do lúc đi làm về, mới chỉ nghe người khác trao đổi lại sự việc của con mình nên chị bức xúc làm đơn.

"Đến bây giờ thông tin được xác minh lại mới biết không phải như vậy. Do cháu cùng các bạn xảy ra xây xát nên phát hoảng. Cháu cũng ghét thầy hay phê bình nên nói oan cho thầy. Gia đình tôi cũng đã xin lỗi thầy về việc này" - chị Thuỷ nói.

Lê Dương

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Năm 2019 là đến độ"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Năm 2019 là đến độ"

"Tôi có lo lắng nhưng không chùn bước", Bộ trưởng Giáo dục chia sẻ về giáo dục năm 2019, sau một năm đầy biến động của ngành.