Ngày 5/9 vừa qua, khi đưa con em đến trường dự khai giảng, phụ huynh thấy toàn bộ hàng xà cừ 14 cây có tuổi đời hơn nửa thế kỉ trong sân trường đã bị cắt tỉa trơ trụi.

{keywords}
Hàng xà cừ hơn 60 tuổi ở Thanh Hóa trơ trụi trước năm học mới

Một số phụ huynh cho biết, Trường Tiểu học Hải Bình vốn được xem là một ngôi trường đẹp với sân trường luôn rợp bóng cây, học sinh thỏa sức vui chơi sau giờ giải lao. Vì vậy, việc nhà trường đột ngột chặt hết tán cây khiến phụ huynh ngỡ ngàng.

“Bây giờ sân trường nắng chói chang, giờ ra chơi học sinh chẳng biết chơi ở chỗ nào nữa”, một phụ huynh cho biết.

{keywords}
Học sinh không còn được chơi dới bóng cây râm mát

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bình, xác nhận việc nhà trường chặt hết các tán cây lâu năm trong sân trường trước thềm năm học mới.

Theo bà Nguyệt, nguyên nhân vì trong buổi tổng kết năm học 2019-2020 vừa qua có một số cành cây tươi đột nhiên gẫy, rơi xuống sân trường. Rất may, buổi lễ tổng kết vừa kết thúc nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi vào năm học mới, nhà trường đã làm văn bản gửi UBND Phường Hải Bình và được lãnh đạo phường thống nhất cho chặt hết các cành cây để hạ độ cao. Theo đó, các cây này được chặt xong trước ngày 4/9 để kịp khai giảng.

“Vẫn biết chặt hết cây như vậy là nắng, nhưng vì tính mạng của học sinh nên nhà trường buộc phải chặt. Việc này được đa số phụ huynh ủng hộ, tuy nhiên vẫn còn một số người thắc mắc vì chặt như thế sẽ mất hết bóng mát”, bà Nguyệt cho biết.

Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND phường Hải Bình, cho biết thêm rằng hàng cây xà cừ mới được chặt hạ thấp độ cao đã có từ những năm 1960. Cuối năm học vừa qua có việc cành cây rơi xuống sân trường nên phường đã đồng ý với nhà trường về việc chặt cây để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

Lê Dương

Trường cấp 2 ở Nghệ An chặt trụi hàng loạt cây xanh

Trường cấp 2 ở Nghệ An chặt trụi hàng loạt cây xanh

Hàng loạt cây xà cừ nhiều năm tuổi trong trường học ở huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) bị cắt trụi cành lá trước ngày khai giảng. Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương đã yêu cầu trường kiểm điểm, rút kinh nghiệm.