Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đã thành lập một nhóm đặc nhiệm phối hợp với chính quyền thành phố Seoul nhằm hỗ trợ các du học sinh tới từ Trung Quốc bước vào năm học mới.

Văn phòng giáo dục ở Daegu, nơi có sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 trong tuần này, đã trì hoãn việc mở cửa trở lại 341 trường mẫu giáo, 456 trường tiểu học và trung học trong thành phố.

Những lời kêu gọi hoãn việc mở cửa lại trường học trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng gia tăng đến nay đã lên tới hơn 8.300 người ký đơn kiến nghị tại Trang thông tin của văn phòng Tổng thống vào chiều ngày 21/2.

{keywords}

Hàn Quốc không trì hoãn học kỳ mới

Trong khi đó, chính quyền thành phố Seoul và các văn phòng quận tại thủ đô sẽ hỗ trợ việc đi lại cho sinh viên Trung Quốc theo học tại các trường học trên địa bàn chuẩn bị quay trở lại năm học mới.

Chính quyền thành phố Seoul cũng sẽ cung cấp dịch vụ xe buýt đưa đón sinh viên từ sân bay đến trường và mở các cơ sở trong thành phố để cung cấp chỗ ở tạm thời, đồ ăn và nhu yếu phẩm hàng ngày cho sinh viên.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông tin, 5 cơ sở tạm thời ở thành phố có thể chứa tới 353 sinh viên. Các sinh viên tới từ Trung Quốc, trong đó có tỉnh Hồ Bắc – nơi trung tâm dịch - sẽ phải cách ly 14 ngày trước khi quay trở lại học.

Khoảng 68 trường đại học có trụ sở tại Seoul với 38.330 sinh viên Trung Quốc theo học đang phải đối mặt với việc thiếu không gian trong khuôn viên trường để cách ly số sinh viên này. Khoảng 17.000 trong số họ dự kiến quay trở lại trường trước khi năm học mới bắt đầu vào tháng 3.

Những sinh viên này sẽ được yêu cầu khai báo tình trạng sức khoẻ thông qua ứng dụng điện thoại và họ sẽ được theo dõi sức khỏe 2 lần một ngày trong suốt thời gian cách ly 14 ngày.

Hàn Quốc trong ngày 21/2 đã ghi nhận thêm 52 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước này lên thành 156, cao thứ hai ngoài Trung Quốc đại lục.

Trường Giang (Theo The Korea Herald)

Các trường đại học Úc thiệt hại 2 tỷ USD vì Covid-19

Các trường đại học Úc thiệt hại 2 tỷ USD vì Covid-19

Sự bùng phát của Covid-19 gây thiệt hại hàng tỷ USD cho các trường đại học ở Úc. Hàng trăm sinh viên Trung Quốc hiện đang bị “mắc kẹt” và buộc phải trì hoãn việc học tại đây.