Hai thiếu niên Singapore 17 tuổi hôm 9/4 đã bị buộc tội tại tòa án khi uống chai nước ép trái cây tại một siêu thị, sau đó đậy nắp và đặt lại vào kệ hàng giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Mỗi người sẽ phải đối mặt với tội gây phiền toái cho cộng đồng.

Nếu bị kết án, mỗi người có thể bị bỏ tù tới ba tháng, bị phạt lên tới 2.000 đô la Singapore hoặc sẽ bị phạt cả hai.

{keywords}

Hai thiếu niên Singapore bị buộc tội vì uống thử nước trong siêu thị để 'truyền virus corona'

Cảnh sát cho biết, ngày 8/2, hai thanh niên đã đăng video quay lại vụ việc lên mạng xã hội kèm theo chú thích: “Đây là cách lây lan virus corona”. Nội dung phản cảm này được đăng tải giữa thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát gây ra nhiều phẫn nộ.

Trước làn sóng dư luận, cả hai đã gỡ bỏ clip và lên tiếng công khai xin lỗi. “Tôi xin lỗi vì những hành động thiếu suy nghĩ của mình. Mặc dù sau đó chúng tôi đã mang số đồ này đi tính tiền, nhưng tôi biết điều đó không thể biện minh cho những hành động sai trái của chúng tôi”.

Đại diện siêu thị nơi cả hai quay video cho rằng, đây là hành động không thể chấp nhận được và vấn đề này vô cùng nghiêm trọng. "Nó sẽ làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh, tạo ra những hình ảnh gây hoang mang đối với tâm lý người dân, nhất là trong thời điểm virus corona đang là mối lo lắng hàng đầu".

Đơn vị này cũng khuyến cáo mọi người không nên tiếp tục lưu truyền đoạn video khiến tình hình thêm căng thẳng.

Cảnh sát Singapore cho biết sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động nào gây hoang mang dư luận, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm này.

Cả hai thiếu niên sẽ quay trở lại tòa vào ngày 8/5. Họ vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 3.000 đô la Singapore mỗi người.

Trường Giang (Theo SCMP)

Gã trai Thái Lan bị bắt vì mút tay, bôi khắp thang máy giữa bão Covid-19

Gã trai Thái Lan bị bắt vì mút tay, bôi khắp thang máy giữa bão Covid-19

Một người đàn ông ở Thái Lan đã bị bắt giữ vì mút ngón tay rồi miết khắp thang máy, bất chấp những khuyến cáo vệ sinh thời dịch Covid-19.