Tối nay (21/2), ông Vũ Văn Trà - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết Sở này vừa có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Ông Trà lý giải, thực tế dạy học trực tuyến trong mấy ngày qua đã phát sinh quá nhiều bất cập.

"Các cháu lớp1 và 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Bố mẹ các cháu thì đi làm không thể ở nhà để cùng học.

Sở cũng đã tính đến việc chuyển thời gian dạy ban đêm nhưng phụ huynh không thể đáp ứng được.

Do đó, ngành giáo dục Hải Phòng đã dừng dạy trực tuyến. Thay vào đó, Sở yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh, rồi phụ huynh sẽ in ra giao cho các con làm. Các con làm xong phụ huynh lại gửi cho giáo viên" - ông Trà giải thích.

Đối với khối 3, 4 và 5 bậc tiểu học, Sở cũng sẽ hạn chế dạy trực tuyến. Giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho các con làm. Giáo viên sẽ dạy trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày nhưng là để chữa bài tập, sửa bài cho học sinh mà không triển khai bài giảng mới.

Nguyễn Thu Hằng

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội: Ưu tiên giờ học online tốt nhất cho lớp 1

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội: Ưu tiên giờ học online tốt nhất cho lớp 1

Do lớp 1 các học sinh còn ở lứa tuổi nhỏ, lại là năm đầu tiên thực hiện chương trình phổ thông mới, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường ưu tiên chọn khung giờ tốt nhất để dạy trực tuyến cho các em.