UBND TP Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19; sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các quận, huyện, tại cuộc họp sáng 28/2, Chủ tịch UBND TP này chỉ đạo tiếp tục tạm đình chỉ việc dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, giao Sở GD-ĐT Hải Phòng chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào ngày 8/3/2021.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng cho hay, nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất UBND TP cho học sinh đi học trở lại từ ngày 8/3.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, đối với học sinh khối 1, 2, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu không tổ chức cho học sinh trực tiếp sử dụng thiết bị công nghệ để cài đặt tài khoản tự học trực tuyến. Thay vào đó, giáo viên có thể sử dụng nhiều hình thức giao tiếp trực tuyến khác để giao bài tập cho học sinh qua phụ huynh (qua zalo, Facebook, email,…)

Với học sinh các khối 3, 4, 5, giáo viên có thể áp dụng dạy học trực tuyến nếu học sinh đáp ứng được yêu cầu về thiết bị học tập. Giáo viên cũng có thể kết hợp giao phiếu bài tập photo theo tuần cho những học sinh không có thiết bị học trực tuyến.

Với học sinh bậc THCS và THPT, học bài mới trực tuyến từ ngày 22/2.

Thanh Hùng

Hải Phòng dừng học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 vì 'quá bất cập'

Hải Phòng dừng học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 vì 'quá bất cập'

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng cho rằng dạy học trực tuyến với HS lớp 1, 2 là không hiệu quả, gây khó khăn cho phụ huynh nên đã dừng triển khai.