Rạng sáng ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

{keywords}

Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh. (Ảnh: Quangninh.gov)

Trên cơ sở đánh giá tất cả các nguy cơ lây nhiễm với tinh thần chủ động phòng chống ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất, UBND tỉnh quyết định trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1 đến hết tuần.

Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn cũng đặc biệt nhấn mạnh tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Hải Dương: Học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

UBND tỉnh Hải Dương cũng vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương quyết định cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời có kế hoạch học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021.

Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng nói với VietNamNet trưa nay: “Tỉnh Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người và tiến hành rà soát các nhà máy trên tỉnh địa bàn đang hoạt động. Nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì tạm dừng hoạt động. Các trường học cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn một tuần so với quy định để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch”.

Thúy Nga - Thanh Hùng - Trần Thường

Hải Dương cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày mai

Hải Dương cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày mai

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Phát hiện 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Phát hiện 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh.