Qua sự việc bé 6 tuổi Trường Tiểu học Gateway tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong trường học.

Cùng đó, tăng cường các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa và khắc phục các yếu tố có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn trường học.

Đối với các trường có tổ chức đưa đón trẻ, học sinh cần chỉ đạo về nguyên tắc quy trình đón, nhận trẻ, học sinh từ gia đình, lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao cho gia đình đảm bảo chặt chẽ, rõ trách nhiệm.

Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường có dịch vụ đưa đón trẻ, học sinh rà soát, xây dựng quy trình, quy định rõ điều kiện, trách nhiệm, nghĩa vụ của từng thành viên tham gia nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ trong suốt quá trình từ khi tiếp nhận, đưa đến trường, đón về và bàn giao cho gia đình.

Thanh Hùng

Sau vụ bé 6 tuổi tử vong, Trường Gateway đổi nhà xe cung cấp dịch vụ đưa đón

Sau vụ bé 6 tuổi tử vong, Trường Gateway đổi nhà xe cung cấp dịch vụ đưa đón

- Sau vụ việc bé 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, Trường Gateway cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng dịch vụ đưa đón học sinh của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà và thay thế bằng công ty khác.