Chào cờ trong lớp học

Theo văn bản này, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải thực hiện khai báo y tế. 100% học sinh thực hiện khai báo y tế trong ngày đầu đến trường, giáo viên chủ nhiệm rà soát nội dung tờ khai, nếu có bất thường cần phối hợp cán bộ y tế để xử lý.

Các trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế,… Đồng thời, tổ chức chào cờ tại lớp học, hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp.

Sở GD-ĐT và Sở Y tế Hà Nội khuyến khích giáo viên, nhân viên, học sinh sử dụng bình nước cá nhân, đeo khẩu trang khi đến trường và khi tham gia giao thông, ở nơi công cộng.

Đối với các trường có ăn bán trú, không tổ chức ăn tập trung đông người mà tổ chức chia làm nhiều đợt

Các trường siết chặt việc kiểm tra khách đến làm việc với trường, đảm bảo quy định phòng dịch. Trường có xe đưa đón, đảm bảo yêu cầu khử khuẩn xe; trên xe phải có dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh khi lên, xuống xe.

Hằng ngày, trước mỗi tiết học, giáo viên cần hỏi học sinh về tình trạng sức khỏe, có cảm thấy sốt, ho, khó thở, mệt mỏi không. Trong thời gian dạy học, thường xuyên quan sát tình trạng sức khỏe của học sinh như ho, hắt hơi, mệt mỏi hoặc bất thường khác về sức khỏe để báo cho cán bộ y tế trường học và phụ huynh.

Giáo viên, nhân viên không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly y tế hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Không tổ chức diễu hành từ cổng vào trường ngày khai giảng

Trong ngày khai giảng, các trường tại Hà Nội phải có phương án phân luồng ngay từ đầu giờ, không tổ chức diễu hành từ ngoài cổng vào trường. Giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách an toàn khi tham dự buổi lễ.

Cán bộ, Giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở không tham dự lễ khai giảng.

Các trường chuẩn bị tài liệu về phòng chống dịch để giáo viên chủ nhiệm học đầu tiên để phổ biến quy chế, kiến thức phòng dịch Covid-19 cho toàn bộ học sinh trong tiết học đầu tiên.

Ngoài ra, trước ngày tựu trường, các trường phải tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp và duy trì việc thực hiện vệ sinh hằng ngày; chuẩn bị nhiệt kế đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, vật tư y tế, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, thùng rác có nắp lật ở nơi dễ tiếp cận...

Các trường phải cập nhật tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có tiếp cận với người có nguy cơ lây nhiễm dịch hoặc trở về từ vùng có dịch.

Hải Nguyên

Khai giảng trực tuyến với những địa phương đang giãn cách xã hội

Khai giảng trực tuyến với những địa phương đang giãn cách xã hội

Đối với những địa phương thực hiện giãn cách xã hội, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến.