- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu liên quan đến công tác tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 của trường này.

Sau khi nhận được công văn báo cáo của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu về việc tuyển sinh năm học 2018-2019, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh; tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội.  

Cùng đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trường này tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh khi có nguyện vọng rút hồ sơ; phải hoàn trả toàn bộ các khoản tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

{keywords}
 

Trước đó, như VietNamNet đưa tin ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (một trường ngoài công lập ở Hà Nội) đưa ra mức điểm chuẩn theo cách “không giống ai” khi công bố các mức điểm chuẩn khác nhau theo từng buổi. Việc trường công bố điểm chuẩn kiểu “sáng nắng, chiều mưa” của trường khiến nhiều phụ huynh vô cùng bất ngờ và căng thẳng..

Cụ thể, tối ngày 29/6, sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo mức điểm chuẩn chính thức vào lớp 10 năm học 2018 -2019 của trường là 46.

Đi cùng với đó, trường này cũng đưa thêm lưu ý lạ: “Mức điểm chuẩn 46 áp dụng cho buổi sáng ngày 30/6. Điểm chuẩn sẽ liên tục có sự thay đổi tuỳ vào tình hình tuyển sinh của nhà trường”.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, trường này lại phát đi thông báo mới với mức điểm chuẩn đã được thay đổi lên thành 49.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, đầu giờ sáng ngày hôm sau, trường này tiếp tục công bố một mức điểm chuẩn mới khác hẳn 2 mức điểm từng công bố trước đó. Mức điểm chuẩn mới được đưa ra là 50,5.

Nhiều phụ huynh cũng phản ánh, trước khi công bố điểm chuẩn, trường còn đặt ra một “luật chơi” đó là có hình thức nhận nộp lệ phí ghi danh 2 triệu đồng. Ai ghi danh sớm sẽ được “tặng” 1 điểm. Điều khiến phụ huynh bức xúc là nếu học sinh trúng tuyển vào trường mà không học thì trường sẽ không trả lại phí ghi danh.

Thanh Hùng

Các trường phải tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ vào lớp 10

Các trường phải tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ vào lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn về việc thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.

Điểm chuẩn lớp 10: Sáng 46, chiều 49

Điểm chuẩn lớp 10: Sáng 46, chiều 49

Công bố các mức điểm chuẩn vào lớp 10 khác nhau theo từng buổi - điều không tưởng này đã được Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) đưa ra để tuyển sinh cho năm học 2018-2019.

Biết điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội, phụ huynh bật khóc

Biết điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội, phụ huynh bật khóc

Sau chuỗi ngày căng thẳng kéo dài cho kỳ thi lớp 10, khi biết điểm chuẩn, nhiều phụ huynh đã không cầm được những giọt nước mắt. Có những giọt nước mắt hạnh phúc và cả những giọt nước mắt tiếc nuối, thậm chí ân hận với con mình.

Các bước cần làm sau khi trúng tuyển lớp 10 ở Hà Nội

Các bước cần làm sau khi trúng tuyển lớp 10 ở Hà Nội

Trúng tuyển vào lớp 10 công lập ở Hà Nội như nhẹ cả người, phụ huynh và thí sinh cần lưu ý thêm những điều sau để đảm bảo “chắc suất” cho năm học tới.

Điểm chuẩn lớp 10 và cơn đau đầu dễ chịu của phụ huynh

Điểm chuẩn lớp 10 và cơn đau đầu dễ chịu của phụ huynh

Trái ngược với sự lo lắng thấp thỏm chuyện con đỗ trượt vào lớp 10 của nhiều phụ huynh ở Hà Nội, một số cha mẹ cũng đau đầu nhưng lại là những cơn đau đầu dễ chịu khi có nhiều sự lựa chọn vì con trúng tuyển nhiều trường.

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội năm nay sẽ giảm bao nhiêu?

Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội năm nay sẽ giảm bao nhiêu?

Cuối giờ chiều nay, phụ huynh xôn xao trước thông tin dự báo về điểm chuẩn vào lớp 10 của nhiều trường giảm so với năm trước, từ 1.5 đến 2 điểm.