Buổi họp trực tuyến với các quận huyện phiên thứ 22 diễn ra chiều nay, 18/3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong khoảng 15 ngày tới, tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, vì thế, khung chương trình học của Bộ GD-ĐT có thể bị lỡ thêm.

Thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5/4. Tuy nhiên, theo ông Chung, cũng không quá kỳ vọng vào việc đi học trở lại sau ngày 5/4. "Hiện có những ông bố bà mẹ nhắn cho tôi là cho các cháu đúp cũng được nhưng đảm bảo an toàn", ông Chung nói.

{keywords}

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD-ĐT về phương án dạy học cụ thể. Chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường thì tăng cường tổ chức dạy học trên truyền hình một cách phù hợp và có phương án thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Một số trường nghề đang tổ chức dạy học cũng phải tạm dừng, không được tổ chức dạy học trong những ngày này.

Để giúp các học sinh ôn luyện và học tập củng cố kiến thức, Sở GD-ĐT Hà Nội đã và đang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình.

Các bài dạy trên truyền hình là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong chương trình lớp 4,5 cấp Tiểu học, toàn cấp THCS và THPT năm học 2019 - 2020.

Đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh;

Đối với lớp 6,7,8, 9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh;

Đối với lớp 10,11 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh;

Đối với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Hiện, nhiều địa phương trên cả nước cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Ngoài Hà Nội, cũng có một số địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Đồng Nai (đến hết ngày 4/4), TP. HCM (đến hết 5/4) và Đắc Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).  

Trần Thường