- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định năm học 2016-2017 các trường trên địa bàn sẽ được đầu tư hệ thống nhà vệ sinh mới để giải quyết bài toán “học sinh không dám đi vệ sinh”.

{keywords}

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà ngành giáo dục Hà Nội đạt được trong năm học qua tại hội nghị triển khai năm học mới 2016-2017 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức sáng 11/8. Ảnh: Thanh Hùng.

Ông Chung cho biết đã đặt hàng một nhà máy sản xuất một hệ thống vệ sinh bằng inox và đặc biệt đảm bảo yêu cầu không được trơn trượt để bố trí cho các trường học. Dự kiến việc này sẽ hoàn tất vào năm học 2017-2018.

Đây cũng là một trong những nội dung trong việc tăng cường hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng trường học cho học sinh được TP Hà Nội đặc biệt chú tâm thời gian tới.

Chúng ta phải có những tiêu chuẩn cho cơ sở vật chất cho con em học. Không phải cứ đi học vài ngày thì vôi vữa rơi, tường rơi,... Người ta sẽ đánh giá sự giả dối ngay từ phía trên thì có dạy kiểu gì cũng khó. Trăm nghe không bằng một thấy, nhìn thấy vậy thì giáo dục khó mà tốt được”, ông Chung nói.

Ngay từ đầu năm 2016, Hà Nội đã đầu tư xây dựng thêm 26 trường cho 13 quận, huyện. Tháng 9 này sẽ đầu tư tiếp tục 40 trường cho mầm non, tiểu học để giải quyết những vấn đề bức xúc về thiếu trường, lớp trong các quận nội thành.

Ngoài ra, ngay đầu năm học này, TP Hà Nội sẽ cho trồng hơn 28 nghìn cây xanh. Tùy thuộc vào đề xuất của từng trường mà sẽ cho trồng cây bàng hoặc cây phượng.

Ông Chung cho biết thêm, sắp tới Hà Nội sẽ xây dựng một trung tâm đào tạo kỹ năng sống ở diện tích khoảng 100 ha. Sau khi hoàn thành, sẽ xây dựng chương trình bắt buộc, học sinh các trường sẽ đến để học tập, rèn luyện từ 7 đến 10 ngày trong tháng.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho rằng đây cũng là những điều mà ngành giáo dục mong muốn thực hiện. Do đó Sở sẽ cùng các thầy cô giáo quyết tâm thực hiện trong thời gian tới.

Thanh Hùng